bt_bb_section_bottom_section_coverage_image

Phẫu thuật vùng mắt ảnh hưởng đến thị lực

September 22, 2023by Phan Thị Hồng Vinh0

Giới thiệu phương pháp cắt mí phẫu thuật vùng mắt

Cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ thu hút sự quan tâm của chị em đặc biệt là những người sở hữu đôi mắt nhỏ như mắt 1 mí. Cắt mí mắt không những giúp mắt đẹp hơn mà còn giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống.

Phẫu thuật vùng mắt và phẫu thuật cắt mí là gì?

Cắt mí mắt phương pháp tác động trực tiếp đến vùng mí mắt, loại bỏ da và mỡ thừa  giúp tạo ra nếp mí mới hài hòa hơn. Đây là một tiểu phẫu nhỏ được thực hiện nhanh chóng và nhẹ nhàng trong khoảng từ 45-60 phút. Phương pháp này có tính linh hoạt tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mắt và mức độ cải thiện của đôi mắt mà bạn mong muốn..

Lợi ích của phẫu thuật cắt mí

Cắt mí mắt được đánh giá là phương pháp thẩm mỹ mắt an toàn và ít xâm lấn. Cắt mí mắt mang lại rất nhiều lợi ích cho đôi mắt và cả cho sức khỏe như:

  • Không để lại sẹo rõ rệt: Một trong những ưu điểm cắt mí mắt là không để lại sẹo rõ rệt mà chỉ một vết rất nhỏ.
  • Tạo nên cặp mắt hai mí đẹp hơn: Mục đích chính của cắt mí mắt vẫn là mang lại đôi mắt 2 mí hài hòa và tự nhiên hơn, giúp khách hàng tự tin hơn thông qua ánh nhìn.
  • Khắc phục tình trạng sụp mí và lão hóa mắt: Khi mí mắt có quá nhiều mỡ thừa, da sẽ chùng xuống dẫn đến sụp mí. Cắt mí giúp mang lại đôi mắt hai mí rõ ràng và tràn đầy sức sống hơn.

Cắt mí mắt giúp mang lại cho đôi mắt 2 mí hài hòa, tự nhiên và cuốn hút hơn

Phẫu thuật vùng mắt ảnh hưởng đến thị lực như thế nào?

Để giải thích rõ hơn thì quá trình cắt mí mắt đơn giản là một phương pháp thẩm mỹ mà bác sĩ sẽ cắt một đường mảnh trên vùng da trên mí mắt. Quá trình này diễn ra không tác động đến vùng giác mạc. Do đó, cắt mí mắt hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến thị lực.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của đôi mắt và hạn chế rủi ro, bạn hãy chọn những địa chỉ thẩm mỹ uy tín và chất lượng để tiến hành cắt mí. Trình độ chuyên môn và kinh nghiệm dày dặn của bác sĩ là yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của phương pháp cắt mí.

Phẫu thuật vùng mắt không gây ảnh hưởng đến thị lực nên không cần phải quá lo lắng
Phẫu thuật vùng mắt không gây ảnh hưởng đến thị lực nên không cần phải quá lo lắng

Một số lưu ý khi cắt mí

Trình độ tay nghề của bác sĩ là yếu tố chính trong một ca phẫu thuật thẩm mỹ mắt thành công. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả phẫu thuật mí mắt cao nhất, bên cạnh yếu tố bác sĩ, chúng ta cũng cần lưu ý một số điều dưới đây:

Cắt mí vừa phải

Có rất nhiều người cho rằng mí mắt phải to mới đẹp. Tuy nhiên khuyết điểm mắt của mỗi người là khác nhau và nếu cắt không chuẩn sẽ không hài hoà với tổng thể gương mặt. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ thẩm mỹ trước khi quyết định thực hiện để đạt được kết quả tốt nhất. Các bạn trẻ nên lưu ý rằng mí mắt quá to có thể khiến khuôn mặt trông buồn và kém linh hoạt hơn, nên hãy lắng nghe lời khuyên của bác sĩ để chọn góc mí phù hợp nhất.

Điều chỉnh khuyết điểm

Mặc dù cắt mí là phẫu thuật can thiệp vùng mí mắt nhưng không nên chỉ tập trung vào việc tạo nếp gấp mí mắt. Phương pháp này sẽ đạt hiệu quả tối ưu hơn khi kết hợp xem xét và điều chỉnh các khuyết điểm khác trên mắt. Trong một số trường hợp, mắt còn cần chỉnh sửa một số khuyết điểm khác như ở khóe mắt trong hoặc khóe mắt ngoài. Vì vậy, trước khi tạo hình và thực hiện cắt mí mắt, bạn nên lưu ý điều chỉnh luôn những khuyết điểm quanh mắt để đạt được đôi mắt ưng ý nhất.

Không can thiệp quá sâu

Nếu bác sĩ can thiệp quá sâu vào mí mắt có thể gây ra những tổn thương nghiêm trọng như lật mí, mí mắt không đóng kín được dẫn đến không thể bảo vệ an toàn cho giác mạc,… Trong quá trình cắt mí nếu loại bỏ quá nhiều da và mỡ vùng mắt sẽ dẫn đến hốc mắt quá sâu từ đó có thể làm tổn thương và xâm lấn mắt. Vì vậy tìm hiểu kỹ và chọn địa chỉ uy tín nhất đồng thời trao đổi rõ ràng mong muốn với bác sĩ để thống nhất phương pháp thẩm mỹ mắt.

Không can thiệp quá sâu vào mí mắt có thể gây ra những tổn thương cho mắt

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi “Phẫu thuật vùng mắt có ảnh hưởng đến thị lực không?”. Hiện nay có rất nhiều phương pháp làm đẹp cho đôi mắt như cắt mí, nhấn mí, mở góc mắt, lấy mỡ mắt, tiêm bọng mắt,… Tuy nhiên dù bạn có lựa chọn làm hình thức nào đi nữa cũng nên lắng nghe lời khuyên của bác sĩ để lựa chọn phương pháp phù hợp nhất nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

 

Tham khảo

Những yếu tố quyết định phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt thành công?

Cắt mí và nhấn mí, phương pháp nào phù hợp với bạn?

Người lấy mỡ mắt, người tiêm bọng mắt. Đâu là lý do khiến nhiều chị em lựa chọn những cuộc phẫu thuật này?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thạc sĩ - Bác sĩ CKII

Phan Hồng Vinh

Copyright 2023 Phan Hồng Vinh. All rights reserved. Designed by Stanley Lu

Copyright 2023 by Phan Hong Vinh. All rights reserved. Designed by Stanley Lu

bt_bb_section_top_section_coverage_image