bt_bb_section_bottom_section_coverage_image

Mở góc mắt là gì và có nên mở góc mắt không?

September 22, 2023by Phan Thị Hồng Vinh0

Để có được đôi mắt to và đẹp hơn, nhiều chị em thường chọn phương pháp mở góc mắt. Vậy mở góc mắt là gì và ưu nhược điểm của phương pháp mở góc mắt này như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau để hiểu rõ hơn về việc mở góc mắt, từ đó đưa ra quyết định sáng suốt hơn nhé!

Mở góc mắt là gì?

Mở góc mắt bao gồm mở góc mắt trong và mở góc mắt ngoài, cả hai phương pháp đều giúp cải thiện khuyết điểm của mắt một cách đáng kể. Cụ thể:

Mở góc mắt trong

Mở góc mắt trong là kỹ thuật cắt ở khỏe mắt. Vị trí này ở gần sống mũi và có phần da căng ngang (hay còn gọi là nếp rẻ quạt). Khi phần da này phát triển làm cho đôi mắt sẽ ngắn lại, từ đó khoảng cách giữa 2 mắt sẽ trở nên xa hơn. 

Với phương pháp này bác sĩ sẽ rạch ở vùng ví mặt một đường nhỏ, sau đó cắt bỏ da chùng ở góc mắt và mỡ thừa ở mắt. Tiếp theo bác sĩ sẽ chỉnh lại dáng mắt và tuyến lệ, cuối cùng là khâu lại bằng chỉ thẩm mỹ để cố định lại dáng mắt. Phương pháp này thường được áp dụng với những trường hợp chị em có đôi mắt nhỏ hẹp, đồng thời khoảng cách giữa 2 mắt khá xa.

Mở góc mắt ngoài

Mở góc mắt ngoài là kỹ thuật mở rộng ở vùng đuôi mắt để giúp mắt trông to và sáng hơn. Đầu tiên bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ ở đuôi mắt, điều chỉnh lại để mắt cân đối hơn với khuôn mặt rồi cố định bằng chỉ. Đây là phương pháp áp dụng với những trường hợp hai mắt quá gần nhau và đuôi mắt có nhiều nếp nhăn ảnh hưởng đến thẩm mỹ của khuôn mặt.

Mở góc mắt giúp cải thiện khuyết điểm mắt một cách hiệu quả

Có nên mở góc mắt không?

Không phải ai sinh ra trên đời cũng có được cho mình một đôi mắt khỏe đẹp. Những khiếm khuyết trên đôi mắt như mắt nhỏ và nhiều nếp nhăn có thể khiến cho tổng thể khuôn mặt của bạn buồn và thiếu sức sống hơn. Ngược lại, khi sở hữu một đôi mắt đẹp và cân xứng, bạn sẽ tự tin và mắt trông cuốn hút hơn. Tuy nhiên, về quyết định có mở góc mắt hay không còn tùy thuộc vào quan điểm và nhu cầu thẩm mỹ của mỗi người nên không thể có câu trả lời chính xác.

Với những trường hợp mắt có quá nhiều khuyết điểm, làm cho tổng thể khuôn mặt không được cân đối và khiến bạn trở nên tự ti, thì hãy cân nhắc can thiệp thẩm mỹ. Bạn có thể mở góc mắt, cắt mí, nhấn mí để mắt có chiều sâu và long lanh hơn, từ đó trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Mở góc mắt giúp mắt có chiều sâu và long lanh hơn, từ đó trở nên tự tin hơn

Ưu nhược điểm từ việc mở góc mắt

Tuy mở góc mắt chỉ là tiểu phẫu đơn giản nhưng cũng có những ưu và nhược điểm khác nhau. Trước khi tiến hành can thiệp thẩm mỹ bạn cần tìm hiểu kỹ để lựa chọn phương pháp phù hợp nhất. Cụ thể như sau:

Ưu điểm của mở góc mắt

Bên cạnh việc cải thiện tính thẩm mỹ cho khuôn mặt, mở góc mắt là sự lựa chọn với chi phí phù hợp và thời gian thực hiện nhanh chóng. Chỉ trong vòng 40 – 60 phút là đã hoàn thành một ca mở góc mắt.

Thêm một ưu điểm của phương pháp này là mức độ an toàn cao. Vì đây chỉ là một cuộc tiểu phẫu đơn giản không xâm lấn các bộ phận khác và chỉ can thiệp vào vùng da nên khá an toàn. Ngoài ra mở góc mắt còn giúp duy trì nét đẹp cho đôi mắt lâu dài mà không phải thực hiện nhiều lần.

Nhược điểm khi mở góc mắt

Để lại sẹo hoặc biến chứng: Tiểu phẫu yêu cầu bác sĩ có tay nghề cao để không can thiệp quá sâu và gây ảnh hưởng để lại sẹo ở vùng mí mắt. Bên cạnh đó nếu xác định tỷ lệ sai có thể dẫn đến mất cân xứng giữa 2 mắt dẫn đến tình trạng mất thẩm mỹ trên khuôn mặt càng tệ hơn.

Nếu không thực hiện đúng quy trình tiểu phẫu mở góc mắt có thể dẫn đến mắt bị viêm sưng dẫn đến ảnh hưởng đến thị lực. Vì vậy nên bạn cần lắng nghe ý kiến của bác sĩ để chọn được phương pháp phù hợp. Bên cạnh đó cần chăm sóc đúng cách sau phẫu thuật để không bị viêm hoặc tệ hơn là nhiễm trùng.

Tiểu phẫu mở góc mắt có thể dẫn đến mắt bị viêm sưng ảnh hưởng đến thị lực

Trên đây là một số thông tin về mở góc mắt và một số điều cần lưu ý để có được cặp mắt ưng ý. Làm đẹp luôn là sự lựa chọn chính đáng nhưng cũng cần lắng nghe lời khuyên của bác sĩ để lựa chọn phương pháp cải thiện an toàn và phù hợp nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thạc sĩ - Bác sĩ CKII

Phan Hồng Vinh

Copyright 2023 Phan Hồng Vinh. All rights reserved. Designed by Stanley Lu

Copyright 2023 by Phan Hong Vinh. All rights reserved. Designed by Stanley Lu

bt_bb_section_top_section_coverage_image