bt_bb_section_bottom_section_coverage_image

Người lấy mỡ mắt, người tiêm bọng mắt. Đâu là lý do khiến nhiều chị em lựa chọn những cuộc phẫu thuật này?

September 22, 2023by Phan Thị Hồng Vinh0

Lấy mỡ mắt là kỹ thuật thẩm mỹ giúp cải thiện lão hóa ở vùng mắt một cách hiệu quả. Một đôi mắt đẹp đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tổng thể gương mặt trông hài hòa và thu hút. Do vậy theo thống kê trên thế giới, tỷ lệ người thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ mắt cao hơn hẳn các thủ thuật làm đẹp khác.

Vai trò của mí mắt

Trước khi tiến hành lấy mỡ mắt, chúng ta cần xác định vị trí cụ thể của mỡ trên mí mắt. Mí mắt là một kết cấu phức hợp gồm da, cơ vòng mi, các mô dưới da, sụn mi và kết mạc. Phần sụn mi đóng vai trò che kín và bảo vệ mặt trước của mắt trong cuộc sống hằng ngày. Ngoài ra mí mắt cũng đảm nhận vai trò cung cấp độ ẩm cần thiết cho mắt thông qua thao tác chớp mắt.

Về tổng quan, mí mắt có vai trò:

  • Đảm nhận vai trò thẩm mỹ cho mắt.
  • Bảo vệ cấu trúc bên dưới mắt (như giác mạc).
  • Ngăn ngừa bụi hoặc dị vật rơi vào làm tổn thương mắt.
  • Cung cấp độ ẩm cho mắt thông qua chớp mắt, ngoài ra còn giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn trong mắt.

 Mí mắt là kết cấu phức hợp gồm da, cơ vòng mi, các mô dưới da, sụn mi và kết mạc

Lấy mỡ mắt có tác dụng gì?

Phương pháp PPTM mắt được đa số chị em lựa chọn để cải thiện tình trạng mắt là lấy mỡ mắt. Đôi mắt được xem như cửa sổ của tâm hồn, giúp chúng ta giao tiếp và thu hút sự chú ý của người đối diện. Tuy nhiên theo thời gian mắt sẽ dần xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như: nếp nhăn, da chùng, mỡ thừa gây sụp mí, khiến cho chị em mất tự tin trong cuộc sống.

Nói chung, mỡ thừa mí mắt trên gây ảnh hưởng tiêu cực như:

  • Làm che mất mí mắt, cản tầm nhìn.
  • Làm mắt nhỏ lại, mất tự tin.
  • Ảnh hưởng tiêu cực đến thẩm mỹ khuôn mặt.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp có thể áp dụng để cải thiện vùng mắt như: treo chân mày, cắt mí mắt, mở rộng góc mắt, tạo hình xử lý cơ nâng mi,…Trong đó phương pháp hiệu quả nhất được nhiều khách hàng lựa chọn để loại bỏ phần mỡ thừa ở mắt là tiến hành phẫu thuật lấy mỡ thừa mí mắt trên.

Lấy mỡ mắt được đánh giá là tiểu phẫu khá đơn giản, không gây đau đớn. Kỹ thuật này được thực hiện bằng cách rạch 1 đường nhỏ ngay đường mí trên của mắt. Từ vết rạch này, bác sĩ sẽ tiến hành tách bỏ phần mỡ bị thừa hoặc nâng phần da bị chùng, sau đó cân chỉnh đường mí sao cho tổng thể cân đối và hài hòa.

Lấy mỡ mắt được đánh giá là tiểu phẫu khá đơn giản và không gây đau đớn

Đối tượng phù hợp để lấy mỡ mắt

Thủ thuật lấy mỡ mắt thường được áp dụng do nam hoặc nữ từ 30 tuổi trở lên do mắt có bọng mỡ và quá trình lão hóa khiến da chùng xuống. Vậy nên những người ở độ tuổi trẻ hơn thường ít phải can thiệp PTTM do da thừa hoặc sụp mí.

Bên cạnh đó, với một số người có cơ địa bẩm sinh đã mắt có nhiều khuyết điểm dẫn đến gương mặt trông thiếu sức sống và già trước tuổi. Tùy vào từng trường hợp khác nhau mà chúng ta sẽ áp dụng những PTTM mắt khác nhau.Vậy nên trước khi tiến hành chúng ta nên tham khảo và lắng nghe ý kiến của bác sĩ để có phương án cải thiện tối ưu nhất.

Sau 30 tuổi mắt có bọng mỡ và quá trình lão hóa khiến da chùng xuống

Người lấy mỡ mắt, người tiêm bọng mắt. Đâu là lý do khiến nhiều chị em lựa chọn những cuộc phẫu thuật này?

Lấy mỡ mắt là một dạng PPTM mắt phổ biến giúp loại bỏ bọng mắt, trả lại sự sức sống cho đôi mắt. Thời gian phục hồi khá nhanh chỉ sau 1 tuần thực hiện. Tuy nhiên để đạt được các hiệu quả an toàn như ý muốn thì bạn cần tìm địa chỉ uy tín để thực hiện. Ngoài ra quá trình chăm sóc sau PTTM mắt cũng đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định kết quả phẫu thuật, do vậy bệnh nhân nên chú ý chăm sóc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thạc sĩ - Bác sĩ CKII

Phan Hồng Vinh

Copyright 2023 Phan Hồng Vinh. All rights reserved. Designed by Stanley Lu

Copyright 2023 by Phan Hong Vinh. All rights reserved. Designed by Stanley Lu

bt_bb_section_top_section_coverage_image