bt_bb_section_bottom_section_coverage_image

Cắt mí và nhấn mí, phương pháp nào phù hợp với bạn?

September 22, 2023by Phan Thị Hồng Vinh0

Để khắc phục khuyết điểm của mắt, nhiều người đã lựa chọn các phương pháp thẩm mỹ cho mắt như cắt mí, nhấn mí. Tuy nhiên vẫn còn nhiều băn khoăn rằng đâu mới là phương pháp làm đẹp tối ưu nhất? Nên cắt mí hay nhấn mí? Phương pháp phù hợp hơn? Cùng tìm hiểu cụ thể hơn về 2 phương pháp này trong bài viết dưới đây nhé!

Phân biệt nhấn mí và cắt mí

Nhấn mí và cắt mí là phương pháp làm đẹp giúp đôi mắt đẹp và rõ nét hơn. Tuy nhiên, mỗi phương pháp nhấn mí hay cắt mí đều có công dụng riêng biệt và áp dụng cho từng trường hợp cụ thể.

Nhấn mí là gì?

Nhấn mí mắt là thủ thuật tạo mắt 2 mí không cần can thiệp dao kéo, mức độ an toàn cao và thời gian thực hiện nhanh chóng. Bác sĩ sẽ tiến hành tạo ra sự liên kết giữa cơ nâng mí và da mí mắt, sau đó liên kết da mí mắt và sụn mi lại với nhau tạo thành nếp mí mắt mới khắc phục khuyết điểm của mắt.

Cắt mí là gì?

Cắt mí là một tiểu phẫu nhỏ cho phép duy trì cặp mắt hai mí thu hút hơn. Đây được coi là kỹ thuật tối ưu vì chỉ thực hiện 1 lần và mang lại kết quả dài lâu. Cắt mí giúp cải thiện những khuyết điểm như mắt một mí, mắt nhỏ, đồng thời giúp đường mí mắt trở nên rõ nét hơn, tạo sự hài hoà cho khuôn mặt.

Nhấn mí và cắt mí là những thủ thuật giúp đôi mắt to tròn và rõ nét hơn

Sự khác biệt rõ ràng giữa cắt mí và nhấn mí

Khi nhắc đến thủ thuật làm mắt 2 mí, thông thường mọi người sẽ nghĩ có sự giống nhau giữa nhấn mí và cắt mí. Tuy nhiên, hai phương pháp này có những đặc điểm riêng biệt và phù hợp cho từng nhóm đối tượng với nhu cầu khác nhau. Bạn nên nắm rõ thông tin để lựa chọn phương pháp phù hợp nhất cho đôi mắt của mình. 

Đối tượng thực hiện

Về đối tượng thực hiện thì nhấn mí mắt phù hợp hơn với những người dưới 30 tuổi và mắt chưa có dấu hiệu lão hóa. Trong khi đó, cắt mí mắt là giải pháp làm đẹp cho mắt lý tưởng cho những người ngoài 30 tuổi. Đặc biệt áp dụng với những người có tình trạng lão hóa, bắt đầu xuất hiện nhiều nếp nhăn ở mắt, da chùng, tích tụ mỡ thừa vùng mí mắt. Ngoài ra những người có sẵn khuyết điểm bị sụp mí, mắt nhiều mí, nhiều mỡ thừa hoặc không rõ mí nên chọn phương pháp cắt mí để đạt được hiệu quả lâu dài.

Kỹ thuật thực hiện

Phương pháp nhấn mí được tiến hành bằng cách dùng chỉ sinh học tạo ra sự liên kết chắc chắn từ vùng da mí mắt đến cơ vòng nâng mí, đặc biệt không can thiệp dao kéo. Còn với phương pháp cắt mí, bác sĩ sẽ rạch một đường tại vùng da mí mắt trên – nơi có chứa mỡ thừa, sau đó bóc tách và loại bỏ da chùng và lượng mỡ thừa không cần thiết trên mí mắt. Sau đó  tiến hành cân chỉnh nếp mí và cố định bằng chỉ thẩm mỹ chuyên dụng để mắt có nét và thu hút hơn. Về kỹ thuật, nhấn mí được xem là không phải phẫu thuật và cắt mí mắt phải thực hiện tiểu phẫu nhỏ.

Thời gian hồi phục

Bác sĩ sẽ chích 5-7 điểm nhỏ trên mắt để luồn chỉ trong quá trình thực hiện phương pháp nhấn mí. Vì vậy chỉ cần 2-3 ngày là mí mắt đã có thể hồi phục và trở về trạng thái tự nhiên như ban đầu. Trong quá trình cắt mí mắt, bác sĩ sẽ can thiệp dao kéo vào vùng mí trên do đó vết thương sẽ hồi phục sau khoảng 3-5 ngày và ổn định nếp mí sau 10 ngày. Vậy có thể thấy thời gian hồi phục sau cắt mí sẽ lâu hơn phương pháp nhấn mí.

Độ tuổi lý tưởng để nhấn mí là dưới 30 tuổi còn cắt mí thì hơn 30 tuổi vì da lão hóa

Nên nhấn mí hay cắt mí?

Từ những thông tin chia sẻ trên đây có thể thấy rằng dù nhấn mí hay cắt mí đều là những phương pháp làm đẹp giúp đôi mắt trở nên sắc nét và cuốn hút hơn. Tuy nhiên, mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm riêng và phù hợp với từng nhóm nhu cầu khác nhau. Vì vậy, hãy lắng nghe ý kiến của bác sĩ để chọn được phương pháp phù hợp nhất theo tiêu chí bạn mong muốn.

Nhấn mí, cắt mí là những phương pháp làm đẹp giúp đôi mắt trở nên cuốn hút hơn

Mỗi đôi mắt đều có những khuyết điểm riêng nên việc có nên nhấn mí hay cắt mí không phụ thuộc vào nhu cầu và mong muốn của từng người, từ đó bác sĩ sẽ chỉ định chúng ta tiến hành theo phương pháp thẩm mỹ tối ưu nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về nhấn mí hay cắt mí. Phương pháp nào cũng có ưu, nhược điểm riêng biệt nên để biết mình phù hợp với cách PTTM mắt nào bạn nên lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín và làm theo chỉ dẫn của bác sĩ để có được đôi mắt ưng ý nhé. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thạc sĩ - Bác sĩ CKII

Phan Hồng Vinh

Copyright 2023 Phan Hồng Vinh. All rights reserved. Designed by Stanley Lu

Copyright 2023 by Phan Hong Vinh. All rights reserved. Designed by Stanley Lu

bt_bb_section_top_section_coverage_image