bt_bb_section_bottom_section_coverage_image

Có hay không cách làm mũi cao không cần phẫu thuật?

September 22, 2023by Phan Thị Hồng Vinh0

Chiếc mũi cao, thanh thoát, phù hợp với gương mặt là mơ ước của nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Thế nhưng, việc phẫu thuật nâng mũi, đụng chạm dao kéo lại mang đến cảm giác e ngại. Vậy có hay không cách làm mũi cao không cần phẫu thuật? Những phương pháp này có ưu nhược điểm như thế nào? 

Phương pháp nâng mũi không phẫu thuật là gì?

Nâng mũi không cần phẫu thuật là phương pháp điều chỉnh sống mũi, dáng mũi cho thẳng, cao và đẹp tự nhiên mà không cần can thiệp, xâm lấn bằng dao kéo. Quá trình thực hiện diễn ra nhanh chóng, mang đến hiệu quả tức thì và tiết kiệm chi phí so với việc phẫu thuật nâng mũi. Bạn cũng không cần kiêng cữ, nghỉ dưỡng quá nhiều sau khi nâng mũi bằng những phương pháp này. 

Nâng mũi không phẫu thuật là phương pháp không cần can thiệp bằng dao kéo

Các phương pháp giúp làm mũi cao không cần phẫu thuật

Dưới đây là một số phương pháp làm mũi cao không cần phẫu thuật đang được ứng dụng, mời bạn đọc cùng tham khảo:

Nâng mũi bằng phương pháp cấy mỡ tự thân

Đây là phương pháp dùng dụng cụ chuyên dụng để lấy mỡ từ chính cơ thể của người muốn nâng mũi, ví dụ như mỡ tại vùng bắp tay, đùi, bụng… sau đó mang đi tinh chế, tách chiết bằng máy ly tâm theo quy trình đặc biệt nhằm loại bỏ tạp chất và giữ lại tế bào mỡ vẫn còn sống sót. Lượng tế bào mỡ này sẽ được bơm vào vùng lõm của mũi thông qua kim tiêm chuyên dụng để làm đầy, mang đến dáng mũi tự nhiên, cân đối, mềm mại. 

Kỹ thuật nâng mũi này có ưu điểm là sử dụng mỡ tự thân, do đó sẽ không tiềm ẩn nguy cơ bị cơ thể đào thải hay xảy ra phản ứng dị ứng. Vì vậy, nâng mũi bằng cách cấy mỡ tự thân được xem là phương pháp thẩm mỹ hiệu quả, an toàn. Bác sĩ có thể tiến hành điều chỉnh tỉ mỉ để tạo ra dáng mũi đẹp tự nhiên trong quá trình thực hiện. 

Thế nhưng, dù không cần phẫu thuật nhưng nâng mũi bằng cách cấy mỡ tự thân vẫn là phương pháp khá phức tạp. Quá trình thực hiện phải trải qua các khâu lấy mỡ, tách chiết, cấy mỡ. Ngoài ra, kỹ thuật làm đẹp này cũng còn hạn chế khác, đó là mỡ sẽ bị tiêu đi bớt sau một khoảng thời gian nhất định. Lúc này, để duy trì kết quả như mong muốn, bạn phải tiến hành tiêm lại. 

Nâng mũi bằng phương pháp tiêm chất làm đầy (filler)

Filler là chất chuyên được sử dụng trong lĩnh vực thẩm mỹ, có thành phần chủ yếu là acid hyaluronic. Filler thường được dùng để làm đầy những nếp nhăn tĩnh, các vùng trũng lõm tại dưới mắt, hốc mắt, độn cằm, tạo dáng môi căng mọng, nâng cao sống mũi. Filler là chất độn sinh học không gây hại cho cơ thể khi dùng lâu dài, có khả năng tương thích cao. 

Ưu điểm của phương pháp nâng mũi bằng filler là quy trình thực hiện ít xâm lấn, không gây đau đớn, sưng tấy. Bạn cũng không cần nghỉ ngơi sau khi nâng mũi bằng filler và sẽ nhanh chóng nhận được dáng mũi đẹp chỉ sau 10 – 15 phút thực hiện. Bác sĩ sẽ sử dụng kim tiêm chuyên biệt với liều lượng nhất định để tạo ra dáng mũi phù hợp. 

Thế nhưng, phương pháp này có nhược điểm là thời gian duy trì kết quả khá ngắn, chỉ khoảng 4 – 6 tháng. Do đó bạn phải tiêm lại 1 – 2 lần/năm để duy trì hiệu quả như ý muốn. Ngoài ra, nếu kỹ thuật tiêm chưa chuẩn, sử dụng lượng filler quá nhiều có thể khiến vùng mũi xuất hiện các cục u nhỏ do gel acid hyaluronic tích tụ, gây mất thẩm mỹ. Filler vốn dĩ là chất nhân tạo, vì thế khi tiêm vào mũi có thể tiềm ẩn một số rủi ro, biến chứng như sưng tấy/bầm tím ở dưới mắt và vùng mũi.

Nâng mũi bằng filler là phương pháp ít xâm lấn

Nâng mũi bằng chỉ

Bác sĩ sẽ luồn những bó chỉ hoặc bó sợi silicon có tên polydioxanone (PDO) vào chóp và sống mũi bằng đường kim tiêm để thu gọn, nâng cao sống mũi. Chỉ PDO có chỉ số tương thích sinh học 100% với cơ thể, có khả năng tự tiêu nên mang đến độ an toàn cao. Thời gian cấy chỉ diễn ra nhanh chóng, kéo dài khoảng 20 – 45 phút tùy vào loại chỉ và số lượng chỉ cần tiến hành cấy. Thời gian mũi phục hồi cũng rất nhanh, bạn có thể sinh hoạt trở lại như bình thường chỉ sau khoảng 30 phút. 

Chỉ sau khi được cấy sẽ làm dáng mũi thay đổi trông đẹp hơn và kích thích mô dưới da mũi sản sinh collagen một cách tự nhiên, góp phần làm căng đầy da, nâng cao sống mũi. Chỉ sau khi tiêu đi sẽ để lại sống mũi với các lớp collagen tự thân, tạo ra sống mũi đẹp tự nhiên. 

Thời gian duy trì kết quả là điểm trừ lớn của phương pháp nâng mũi bằng chỉ. Các loại chỉ như misko và ultra v-lift duy trì được khoảng 5 – 9 tháng tùy cơ địa. Chỉ hiko có thể kéo dài lâu hơn từ 1 – 2 năm tùy cơ địa từng người. Thế nhưng, dù cấy chỉ loại nào thì bạn cũng phải cấy đi cấy lại nhiều lần để duy trì dáng mũi như ý. Bên cạnh đó, độ bền còn phụ thuộc vào độ lão hóa của cơ thể.

Quy trình nâng mũi bằng chỉ diễn ra nhanh chóng

Tóm lại, bạn hoàn toàn có thể áp dụng một số phương pháp làm mũi cao mà không cần phẫu thuật. Tuy nhiên, để đảm bảo tính thẩm mỹ, hiệu quả, an toàn, bạn nên thực hiện ở cơ sở thẩm mỹ uy tín, có bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thạc sĩ - Bác sĩ CKII

Phan Hồng Vinh

Copyright 2023 Phan Hồng Vinh. All rights reserved. Designed by Stanley Lu

Copyright 2023 by Phan Hong Vinh. All rights reserved. Designed by Stanley Lu

bt_bb_section_top_section_coverage_image