bt_bb_section_bottom_section_coverage_image

So sánh túi độn ngực xưa và nay

September 22, 2023by Phan Thị Hồng Vinh0

Túi độn ngực được sử dụng trong các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ nâng vòng 1, định hình lại khuôn ngực. Sản phẩm này được sử dụng từ lâu và ở thời điểm hiện tại đã có nhiều cải tiến. Vậy túi độn ngực xưa và nay có điểm gì khác biệt? Chị em cần lưu ý gì khi sử dụng túi độn ngực? 

Sơ lược về túi độn ngực

Túi độn ngực không còn là vật dụng xa lạ trong lĩnh vực thẩm mỹ. Kể từ năm 1960 đến nay, những nhà sản xuất túi độn ngực lớn trên toàn cầu đã liên tục nghiên cứu, phát triển và cung cấp cho thị trường đa dạng các loại túi nâng ngực. Chúng có kiểu dáng, chất liệu đa dạng, mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn. Túi độn ngực có công dụng làm gia tăng kích thước vú, định hình lại khuôn ngực. Sản phẩm này phù hợp với chị em có ngực nhỏ lép hoặc cần tái tạo lại vòng 1 sau khi bị tai nạn hoặc phẫu thuật chữa bệnh ung thư vú. 

Túi độn ngực giúp định hình lại khuôn ngực và gia tăng kích thước vòng 1

Tất cả các túi ngực đều giống nhau?

Trên thực tế, tất cả các túi ngực không hẳn là giống nhau. Tại Hoa Kỳ, nếu tiến hành nâng ngực ở cơ sở uy tín thì cũng có nghĩa là những túi ngực được sử dụng đều đã vượt qua các tiêu chuẩn khắt khe của FDA. Vì thế, những túi ngực này sẽ giống nhau về mặt kiểm tra chất lượng, độ bền, tính vô trùng… Tuy nhiên, chúng sẽ khác nhau về độ mịn hoặc cấu trúc, hình dạng (giọt nước hoặc hình tròn), chiều cao. Bên trong mỗi túi ngực có thể chứa silicon dạng keo dính, gel hoặc chứa dung dịch muối biển. Vậy khi so sánh túi độn ngực xưa và nay có điểm khác biệt như thế nào? 

So sánh túi độn ngực xưa và nay để nhìn thấy sự khác biệt

Trước đây, túi độn ngực có bề mặt trơn, chứa nước muối sinh lý. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, túi độn ngực đã được cải tiến thành chất liệu gel, có bề mặt nhám tương thích với cơ thể nhiều hơn. Dưới đây là một số điểm khác biệt cơ bản khi so sánh túi độn ngực xưa và nay:

Túi ngực thông thường

  • Loại túi ngực này có đặc điểm tròn, trơn, phù hợp với chị em không có mô ngực, ngực phẳng. Khi sử dụng, nó sẽ giúp bầu ngực của phái đẹp đầy đặn, vươn cao. 
  • Dễ xuất hiện nếp gấp ở phần túi độn khi đưa vào khoang ngực, khiến dáng của vòng 1 không được tự nhiên, thậm chí có thể bị bao xơ, lệch.
  • Phần vỏ túi quá mỏng nên túi nước biển rất dễ bị vỡ, chảy ra khiến vòng 1 xẹp xuống, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính thẩm mỹ.  

Túi ngực hiện đại

  • Chất liệu dạng gel giữ được độ đặc, mềm và không chảy, không tạo ra cảm giác “óc ách”.
  • Vỏ túi ngực hiện đại có chất liệu silicon hoặc nhám, giúp bảo vệ bên ngoài chống thẩm thấu gel, tránh tuyệt đối tình trạng nứt vỡ làm gel trào ra. 
  • Túi ngực hiện đại tương thích với cơ thể một cách tuyệt đối, nhanh chóng vào form, giữ dáng được ổn định và không xảy ra tình trạng xô lệch. 
  • Loại túi ngực này chuyển động linh hoạt theo cơ thể, trở thành dáng giọt nước khi đứng và tròn lúc nằm. Bên cạnh đó, nó còn giúp hạn chế tối đa hiện tượng co thắt bao xơ sau khi tiến hành nâng ngực. 
  • Độ bền cơ học rất cao, có khả năng chịu tải trọng trên 1.000 kg, kích thước và hình dạng phong phú, đa dạng. 

Túi ngực hiện đại sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội

Những lưu ý khi sử dụng túi độn ngực

Sau khi nâng ngực, chị em cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để đẩy nhanh quá trình phục hồi, hạn chế các biến chứng ngoài ý muốn:

  • Hạn chế stress, áp lực kéo dài, bạn hãy giữ cho tinh thần luôn thoải mái.
  • Uống nhiều nước để gia tăng độ ẩm, giúp cơ thể không bị teo làm vòng 1 nhỏ đi. 
  • Hạn chế ăn món chứa nhiều chất béo, dầu mỡ… Bạn cũng không nên uống nhiều rượu bia để giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ các mô mỡ ngực phát triển. 
  • Bổ sung sữa, thịt, trứng, thực phẩm giàu vitamin A, C… để kích thích cơ ngực phát triển. 
  • Nên mặc áo ngực có chất liệu thấm hút tốt, mềm mại, kích thước vừa vặn, không quá rộng/chật. 
  • Duy trì vận động thể chất nhưng bạn không nên tập các môn thể thao có tác động mạnh đến vùng ngực.
  • Đến gặp bác sĩ tái khám định kỳ để kiểm tra túi độn ngực.

Khi sử dụng túi độn ngực, chị em hãy uống đủ nước mỗi ngày

Tóm lại, túi độn ngực xưa và nay có một số điểm khác biệt nhất định. Nhìn chung, túi độn ngực hiện đại đã được cải tiến, sở hữu nhiều ưu điểm hơn. Chị em có ý định nâng ngực nên thực hiện ở cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ giỏi chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm tư vấn chọn loại túi độn ngực phù hợp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thạc sĩ - Bác sĩ CKII

Phan Hồng Vinh

Copyright 2023 Phan Hồng Vinh. All rights reserved. Designed by Stanley Lu

Copyright 2023 by Phan Hong Vinh. All rights reserved. Designed by Stanley Lu

bt_bb_section_top_section_coverage_image