bt_bb_section_bottom_section_coverage_image

Vì sao sửa mũi hỏng chi phí sẽ cao hơn nâng mũi ban đầu?

Nâng mũi là phương pháp thẩm mỹ phổ biến giúp đường nét gương mặt trở nên thanh tú hơn. Phẫu thuật nâng mũi có tỷ lệ thành công cao tuy nhiên vẫn tồn tại nguy cơ sửa mũi hỏng. Thông thường chi phí sửa mũi hỏng sẽ cao hơn lần nâng mũi thẩm mỹ trước đó. Vậy yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí sửa mũi hỏng? Nên chọn nâng mũi lần 2 ở địa điểm uy tín nào?

Sửa mũi hỏng là gì?

Sửa mũi hỏng hay nâng mũi bị hỏng là kết quả không mong muốn trong phẫu thuật thẩm mỹ. Một chiếc mũi bị hỏng thường xuất hiện tình trạng đau nhức, sưng tấy, lệch sóng, mưng mủ, lộ đầu mũi,… thậm chí bị nhiễm trùng dẫn đến hoại tử vùng mũi. Sửa mũi bị hỏng không chỉ gây mất thẩm mỹ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà còn tiêu tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc của khách hàng.

Thông thường, phương pháp nâng mũi sụn sườn chính là phương pháp được áp dụng phổ biến để sửa mũi lần 2. Bởi vì lúc này sụn vách ngăn đã khá yếu do mũi bị co rút đáng kể hoặc bị viêm nhiễm do kích ứng chất liệu sụn nâng mũi thì sụn sườn sẽ được ưu tiên để tạo lại đầu mũi và trụ mũi.

Biểu hiện của sửa mũi hỏng điển hình như lộ đầu mũi, mưng mủ, lệch sóng, đau nhức,…

Nguyên nhân dẫn đến sửa mũi hỏng là gì?

Các yếu tố nguy cơ sửa mũi bị hỏng thường gặp như sau:

Chế độ hậu phẫu không đạt chuẩn chất lượng

Chế độ hậu phẫu đóng vai trò quyết định đến sự thành công của mọi ca phẫu thuật trong đó có phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi. Nếu như sau khi phẫu thuật nâng mũi người bệnh không được chăm sóc đúng cách sẽ có nguy cơ hỏng mũi rất cao. Vì vậy, người bệnh cần chọn nâng mũi ở nơi uy tín và tuân thủ tuyệt đối những lưu ý từ bác sĩ để hạn chế nguy cơ hỏng mũi sau nâng.

Cơ sở thẩm mỹ kém uy tín

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều cơ sở thẩm mỹ cung cấp dịch vụ nâng mũi. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng đảm bảo chất lượng, thậm chí có những nơi không có giấy phép hoạt động và phẫu thuật viên không phải là bác sĩ. Như vậy, nếu không may chọn nâng mũi ở những cơ sở thẩm mỹ kém uy tín này, khách hàng có thể sẽ đối mặt với nhiều rủi ro, trong đó có biến chứng hỏng mũi sau nâng. 

Chấn thương mũi sau nâng

Mũi hỏng sau nâng có thể xảy ra vì chấn thương vùng mũi do tác động từ bên ngoài. Điều này có thể xảy ra khi khách hàng không may bị tai nạn hoặc tháo nẹp mũi quá sớm khiến cho vùng mũi bị tổn thương dẫn đến tình trạng hỏng mũi sau nâng.

Cần phát hiện sớm tình trạng nâng mũi bị hỏng để có biện pháp can thiệp kịp thời

Có phải sửa mũi hỏng sẽ có chi phí cao hơn nâng mũi ban đầu không?

Câu trả lời là có thể chi phí mà khách hàng chi trả cho lần sửa mũi hỏng sẽ cao hơn chi phí nâng mũi ban đầu. Bởi vì sửa lại chiếc mũi đã bị hỏng đòi hỏi kỹ thuật phức tạp hơn, bác sĩ phải là người giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại, công nghệ sửa mũi tiên tiến mới có thể hỗ trợ tốt ca phẫu thuật phức tạp này. Ngoài ra, tùy vào từng mức độ biến chứng của mũi hỏng mà chi phí sửa mũi lần 2 giữa mỗi khách hàng sẽ có sự chênh lệch.

Như vậy, thông thường chi phí sửa mũi hỏng sẽ cao hơn lần nâng mũi ban đầu, tuy nhiên kết quả thẩm mỹ lại không được đảm bảo. Bởi vì sửa chữa chỉ mang tính chất “cứu vãn” chiếc mũi đã hỏng, không thể “hô biến” mũi hỏng đẹp hoàn hảo như lúc ban đầu.

Nâng mũi lần 2 có đau hơn ban đầu không?

Tùy vào từng tình trạng mũi hỏng mà nâng mũi lần 2 có thể đau hơn lần nâng mũi ban đầu. Tuy nhiên, nếu tình trạng hỏng mũi phát hiện sớm và không quá nghiêm trọng thường sẽ không gây đau nhiều cho khách hàng bởi vì khoang mũi đã được bác sĩ tạo sẵn từ trước.

Dù vậy, phẫu thuật chỉnh sửa mũi sẽ có nguy cơ dẫn đến biến chứng cao hơn. Do đó, nếu lần sửa mũi đầu tiên bị hỏng vì cơ sở thẩm mỹ kém uy tín, lời khuyên cho bạn là nên chọn bệnh viện thẩm mỹ khác uy tín hơn để nâng mũi lần 2 để hạn chế nguy cơ xảy ra biến chứng xấu.

Chỉ nên chọn địa chỉ uy tín để nâng mũi lần 2

Trên đây là những thông tin cơ bản giúp làm rõ vấn đề liên quan đến chi phí sửa mũi hỏng, nguyên nhân nâng mũi bị hỏng thường gặp. Nếu còn bất kỳ thắc mắc cần giải đáp, bạn nên liên hệ trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ để được tư vấn chi tiết nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thạc sĩ - Bác sĩ CKII

Phan Hồng Vinh

Copyright 2023 Phan Hồng Vinh. All rights reserved. Designed by Stanley Lu

Copyright 2023 by Phan Hong Vinh. All rights reserved. Designed by Stanley Lu

bt_bb_section_top_section_coverage_image