bt_bb_section_bottom_section_coverage_image

Cấy filler cho “vòng 1”: Nên hay không?

Nâng cấp “vòng 1” là nhu cầu phổ biến của nhiều chị em phụ nữ. Ngoài phương pháp nâng ngực bằng cách đặt túi ngực thì hiện nay kỹ thuật “nâng ngực không phẫu thuật” ngày càng thu hút khách hàng. Vậy nâng ngực không phẫu thuật là gì? Có an toàn hay không? Cùng Viện Thẩm Mỹ Dr.Vinh tìm hiểu ngay sau đây.

Nâng ngực không phẫu thuật là gì?

Nâng ngực không phẫu thuật là kỹ thuật tiêm chất làm đầy (filler) vào ngực để tạo hình dạng căng tròn cho ngực, giúp khắc phục tình trạng ngực chảy xệ, ngực teo lép. Theo ý kiến từ các chuyên gia thẩm mỹ, filler tiêm vào ngực có thành phần chính là HA, đây là chất làm đầy tương đối lành tính. Filler có khả năng làm đầy mô trong cơ thể, vì vậy sử dụng filler để cấy vào vùng ngực sẽ tạo độ căng tròn và trẻ hóa tự nhiên. 

Thực tế cho thấy rằng đã có nhiều trường hợp khách hàng cấy filler vào ngực cho kết quả có tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, về tính an toàn và nguy cơ xảy ra biến chứng của phương pháp nâng ngực không phẫu thuật vẫn chưa được kiểm chứng. Hiện nay, đa số các viện thẩm mỹ uy tín chưa cung cấp dịch vụ thẩm mỹ ngực này. Vì vậy, nếu muốn thực hiện nâng ngực không phẫu thuật bạn cần tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định.

Cấy filler để nâng ngực vẫn chưa được chứng minh về tính an toàn

Cấy filler ngực tồn tại những rủi ro gì?

Nếu như bạn đang phân vân giữa việc nên nâng ngực bằng phương pháp phẫu thuật hay cấy filler, hãy tìm hiểu những biến chứng của cấy filler ngực ngay sau đây:

Kích ứng da sau khi cấy filler

Mọi tác động tiêm, cấy chất làm đầy vào cơ thể đều có nguy cơ gây kích ứng da. Nguyên nhân có thể đến từ việc filler có chất lượng kém hoặc cơ địa bị dị ứng với chất HA có trong filler. Khi bị kích ứng do cấy filler ngực của bạn có thể sẽ xuất hiện tình trạng nổi mẩn đỏ, nổi mụn nước, bầm tím, căng tức, ngứa ngáy,… 

Mất cảm giác vùng ngực

Biến chứng này xảy ra khi filler tiêm vào vùng ngực không đúng vị trí, sai lớp mô gây chèn ép đến dây thần kinh cảm giác. Đôi khi, biến chứng này sẽ nhanh chóng biến mất hoặc bạn có thể sẽ mất cảm giác vĩnh viễn ở vùng ngực.

Viêm nhiễm vùng ngực dẫn đến hoại tử

Nếu như không may sử dụng filler kém chất lượng khách hàng sẽ có nguy cơ bị nhiễm trùng, thậm chí hoại tử vùng ngực. Trong những trường hợp nghiêm trọng, khách hàng có thể nguy hiểm đến tính mạng vì bị bội nhiễm, sốc phản vệ,…

Nâng ngực không phẫu thuật tồn tại nhiều rủi ro

Các phương pháp nâng cấp “vòng 1” an toàn hiệu quả

Để đảm bảo an toàn, chị em phụ nữ nên ưu tiên chọn nâng ngực bằng các phương pháp sau đây:

Phương pháp cấy mỡ tự thân: Việc sử dụng mỡ tự thân để làm đầy vùng ngực sẽ loại bỏ được các rủi ro gây kích ứng, đào thải của cơ thể. Đồng thời, nâng ngực bằng mỡ tự thân sẽ không gây ra tình trạng tràn hay vón cục bên trong khoang ngực. Tuy nhiên, việc thu thập và gạn tách mỡ tự thân đòi hỏi kỹ thuật cao vì vậy khách hàng nên chọn bệnh viện thẩm mỹ uy tín để thực hiện.

Phương pháp phẫu thuật nâng ngực: Đây là kỹ thuật can thiệp ngoại khoa. Trong đó, vật liệu được sử dụng để độn ngực là túi gel silicon và túi nước biển. So với phương pháp cấy mỡ tự thân thì phương pháp này được áp dụng phổ biến hơn, chi phí tiết kiệm hơn và “vòng 1” sau nâng sẽ có độ bền đẹp cao.

Khách hàng cần tìm hiểu kỹ thông tin từ bác sĩ trước khi quyết định nâng ngực

Lời khuyên từ ThS.BS CKII Phan Hồng Vinh

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, trước khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ nói chung và phẫu thuật nâng ngực nói riêng, chị em phụ nữ cần có sự tìm hiểu về thông tin liên quan đến kỹ thuật này. Những vấn đề cần được quan tâm cụ thể như sau:

  • Phương pháp thẩm mỹ: Kỹ thuật là gì? Lợi ích và rủi ro ra sao?
  • Uy tín của cơ sở thẩm mỹ
  • Chi phí bao nhiêu
  • Chế độ hậu phẫu ra sao
  • Trình độ và kinh nghiệm chuyên môn của bác sĩ phẫu thuật

Lưu ý rằng, không nên lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ theo ý kiến số đông hoặc qua thông tin quảng cáo chưa được kiểm chứng của một số cơ sở kém chất lượng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thạc sĩ - Bác sĩ CKII

Phan Hồng Vinh

Copyright 2023 Phan Hồng Vinh. All rights reserved. Designed by Stanley Lu

Copyright 2023 by Phan Hong Vinh. All rights reserved. Designed by Stanley Lu

bt_bb_section_top_section_coverage_image