bt_bb_section_bottom_section_coverage_image

Giải đáp: Vì sao nhiều người bị lệch mũi sau khi nâng?

Lệch mũi sau khi nâng là tình trạng thường gặp, biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ này xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Đây không phải là tình trạng nguy hiểm đến tính mạng tuy nhiên lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tinh thần. Vậy lý do mũi lệch sau nâng là gì? Lệch sóng sau nâng mũi phải làm sao?

Lệch mũi sau nâng mũi là gì?

Theo nhận định từ chuyên gia thẩm mỹ, lệch mũi sau khi nâng là tình trạng sụn nhân tạo được đặt không chắc chắn dẫn đến mũi bị vẹo, lệch. Bạn có thể dễ dàng nhận biết một chiếc mũi bị lệch sau nâng bằng mắt thường một cách dễ dàng. Lệch mũi sau nâng có những đặc điểm nhận biết cụ thể như:

  • Sóng mũi lệch hẳn sang bên phải hoặc bên trái.
  • Vách ngăn của mũi bị nghiêng sang một bên khiến cho đầu và cánh mũi bị biến dạng (bên to bên nhỏ).
  • Sóng mũi bị vẹo, không thẳng khiến cho tổng thể gương mặt mất độ cân đối, hài hòa.

Nâng mũi bị lệch là tình trạng thường gặp và dễ nhận biết bằng mắt thường

Lý do mũi lệch sau nâng là gì?

Mũi bị lệch sau nâng có thể xảy ra do nhiều nguyên khác nhau, điển hình như:

Nâng mũi bằng công nghệ cũ, bác sĩ thiếu kỹ năng và trình độ chuyên môn:

Hiện nay, nhiều cơ sở thẩm mỹ cung cấp dịch vụ nâng mũi công nghệ cũ kém chất lượng với phẫu thuật viên chưa đủ trình độ chuyên môn lẫn kinh nghiệm. Nếu như khách hàng không may chọn nâng mũi tại những cơ sở thẩm mỹ không uy tín, kỹ thuật bác sĩ kém thì nguy cơ lệch mũi sau nâng sẽ rất cao.

Nâng mũi là phương pháp can thiệp thẩm mỹ đòi hỏi cao về kỹ thuật thực hiện. Đồng thời chỉ những bác sĩ thẩm mỹ sở hữu kiến thức và kỹ năng chuyên môn cao mới có thể đảm bảo hiệu quả nâng mũi và tính an toàn tối ưu cho khách hàng.

Nâng mũi bằng vật liệu kém chất lượng:

Khi sử dụng loại sụn thô cứng kém chất lượng rất dễ xảy ra tình trạng lệch mũi sau nâng. Bởi vì những loại sụn được làm từ chất liệu kém sẽ không có độ mềm mại cao, rất dễ dẫn đến phản ứng đào thải, gây vẹo sau nâng và lâu dài sẽ gây nhiễm trùng, cọ rút, thậm chí hoại tử.

Lệch mũi sau nâng do cơ địa nhạy cảm và chăm sóc hậu phẫu không đúng cách:

Khách hàng có cơ thể nhạy cảm, dễ bị kích ứng và có nguy cơ đào thải chất liệu nâng mũi cao sẽ dễ dẫn đến tình trạng lệch mũi sau nâng. Bên cạnh đó, quá trình chăm sóc hậu phẫu không đúng cách cũng dễ dẫn ra biến chứng lệch sóng. Chẳng hạn như khách hàng cử động cơ mũi quá mức hoặc tháo nẹp mũi quá sớm sẽ khiến sụn mũi bị lệch sóng. Vì vậy, sau phẫu thuật khách hàng nên lắng nghe và tuân thủ những lưu ý từ bác sĩ thẩm mỹ để hạn chế nguy cơ xảy ra biến chứng.

Lệch mũi sau nâng do nguyên nhân gây ra

Khắc phục tình trạng nâng mũi bị lệch bằng cách nào?

Khi không may gặp phải tình trạng tình trạng lệch mũi sau nâng cần làm gì để khắc phục? Đây là thắc mắc của rất nhiều khách hàng, đầu tiên bạn cần quay lại nơi đã thực hiện nâng mũi để được hỗ trợ hoặc chọn 1 viện thẩm mỹ uy tín khác để thăm khám. Đối với tình trạng lệch sóng sau nâng bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật để chỉnh sửa và cố định lại vị trí đặt sụn mũi. Ngoài ra, phương pháp nâng nâng cấu trúc sẽ được ưu tiên thực hiện để chỉnh sửa mũi bị lệch vách ngăn một cách hiệu quả. 

Chọn viện thẩm mỹ uy tín để khắc phục tình trạng lệch mũi sau nâng

Hiện nay, chị em có thể chọn khắc phục tình trạng lệch mũi sau nâng tại hầu hết các trung tâm thẩm mỹ trên cả nước. Tuy nhiên để đảm bảo quá trình sửa mũi hiệu quả và an toàn bạn nên cân nhắc chọn địa chỉ uy tín. Bạn nên tham khảo nhiều viện thẩm mỹ để có sự so sánh về chất lượng, chi phí và các vấn đề liên quan khác.

Các vấn đề bạn cần quan tâm khi tìm hiểu cơ sở thẩm mỹ bao gồm: cơ sở vật chất, công nghệ thẩm mỹ, kỹ thuật thực hiện, trình độ chuyên môn và kinh nghiệm của bác sĩ, chất lượng phục vụ, quy trình chăm sóc hậu phẫu, ý kiến từ khách hàng cũ,… Hy vọng rằng bạn sẽ chọn được cho viện thẩm mỹ uy tín để quá trình sửa mũi lần 2 được có được kết quả ưng ý nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thạc sĩ - Bác sĩ CKII

Phan Hồng Vinh

Copyright 2023 Phan Hồng Vinh. All rights reserved. Designed by Stanley Lu

Copyright 2023 by Phan Hong Vinh. All rights reserved. Designed by Stanley Lu

bt_bb_section_top_section_coverage_image