bt_bb_section_bottom_section_coverage_image

Tập gym sau nâng ngực được không? Sau khi “độ” vòng 1 bao lâu được tập gym?

Sở hữu vòng 1 căng tràn sức sống là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Do đó, phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực đã trở thành giải pháp giúp phái đẹp nhanh chóng sở hữu vòng 1 như ý. Thế nhưng cũng giống như những hình thức phẫu thuật khác, để giúp vết thương sớm hồi phục chị em cần biết cách chăm sóc sức khỏe hậu phẫu, chú trọng đến lối sống, sinh hoạt sao cho hợp lý, ngay cả trong việc tập gym. Vậy tập gym sau nâng ngực có được không? Sao khi “độ” vòng 1 bao lâu thì có thể tập gym?

Tập gym sau nâng ngực được không?

Không chỉ riêng nam giới, nhiều chị em phụ nữ cũng yêu thích việc tập gym để giúp kiểm soát cân nặng, duy trì vóc dáng thon gọn, nâng cao sự dẻo dai, khỏe khoắn cho cơ thể. Bộ môn này cũng được xem là có tác dụng giúp phái nữ gia tăng kích thước vòng 1.

Thế nhưng với những chị em có vòng 1 khiêm tốn, ngực nhỏ, không sở hữu sẵn mô ngực thì việc tập gym không thể giúp vòng 1 nhanh chóng gia tăng kích thước như mong muốn. Do đó, nhiều chị em đã lựa chọn phương pháp nâng ngực. Đây chính là cách giúp phái đẹp ngay lập tức gia tăng kích thước vòng 1 hiệu quả. 

Nếu chị em chọn địa điểm “độ” vòng 1 uy tín như cơ sở làm đẹp của Thạc sĩ – Bác Sỹ CK2 Phan Thị Hồng Vinh thì việc nâng ngực sẽ diễn ra thuận lợi, an toàn. Với kiến thức, kinh nghiệm phong phú sau quá trình tu nghiệp về phẫu thuật thẩm mỹ, Thạc sĩ – Bác sĩ Phan Thị Hồng Vinh sẽ giúp chị em sở hữu vòng 1 có kích thước như ý.

Quay lại với thắc mắc tập gym sau nâng ngực được không? Trên thực tế, chị em vẫn có thể tập gym sau nâng ngực. Thế nhưng, bạn cần nghỉ ngơi một khoảng thời gian trước khi đi tập gym trở lại. Vì nâng ngực là cuộc phẫu thuật thẩm mỹ khá phức tạp. Bác sĩ sẽ đưa túi ngực vào vòng 1 và cố định lại trong khoang ngực. Do đó, phái đẹp cần hạn chế vận động mạnh sau khi “độ” vòng 1 để giúp ngực lành lại hoàn toàn. 

Nâng ngực là cách giúp chị em nhanh chóng sở hữu vòng 1 như ý

Sau khi “độ” vòng 1 bao lâu được tập gym?

Chị em có thể tập gym sau nâng ngực khoảng 6 tuần. Thế nhưng phái đẹp chỉ nên bắt đầu tập lại với các động tác nhẹ nhàng, đơn giản, tránh vội vàng thực hiện bài tập nặng như gánh tạ để không làm ảnh hưởng đến vòng 1.

Khoảng thời gian sau nâng ngực rất quan trọng. Đây là giai đoạn vòng 1 phục hồi, dần ổn định phom dáng. Sau khi phẫu thuật, vùng ngực của bạn vẫn còn sưng, nếu luyện tập quá sớm sẽ khiến vết mổ dễ bị rách, gây co thắt bao xơ hoặc chảy máu trong. Bên cạnh đó, tại thời điểm này, túi ngực vẫn chưa kịp thích nghi, chưa bám dính một cách chắc chắn. Nếu bạn dùng sức để vận động quá nhiều thì cơ ngực sẽ bị tác động, đau, khiến vết thương lâu lành, thậm chí làm túi ngực lệch ra khỏi vị trí an toàn. 

Vì thế, chị em cần kiên nhẫn đợi thêm 3 – 6 tháng nữa mới có thể thực hiện các bài tập vận động mạnh. Tình trạng sức khỏe, cơ địa, tốc độ hồi phục vết thương của mỗi người là khác nhau. Do đó, trước khi tập gym sau nâng ngực, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Phái nữ không nên vội vàng tập gym sau nâng ngực

Các lưu ý chị em cần nhớ khi tập gym sau nâng ngực

Để đảm bảo việc tập gym sau nâng ngực diễn ra an toàn, không ảnh hưởng đến quá trình hồi phục vòng 1, chị em nên lưu ý thêm một số vấn đề dưới đây:

  • Chị em không nên thực hiện những bài tập như chống đẩy, nằm sấp xuống sàn,… vì sẽ khiến vòng 1 bị chèn ép, có thể làm lệch túi ngực. Trong 3 tháng đầu sau khi nâng ngực, bạn cũng không nên tập các bộ môn như nhảy zumba, aerobics,… vì dễ khiến túi ngực lệch, gây chảy xệ vòng 1. 
  • Chị em cần mặc áo định hình ngực khoảng 1 – 3 tháng để cố định vòng 1 tránh tình trạng ngực bị nảy lên, tụt xuống quá nhiều. 
  • Khi mới bắt đầu tập gym sau nâng ngực, bạn nên thực hiện các bài tập ở phần cơ dưới, ví dụ như đạp xe, sử dụng máy chạy bộ,… Sau đó, chị em có thể tăng dần cường độ. 
  • Khi tập gym sau nâng ngực, bạn nên tránh những vật dụng sắc nhọn, không để vòng 1 va đập vào dụng cụ, máy móc.
  • Chị em sau khi nâng ngực cũng cần thận trọng với các động tác yoga. Môn yoga trông nhẹ nhàng nhưng lại dễ tác động đến vòng 1. Do đó, bạn chỉ nên bắt đầu tập yoga trở lại sau nâng ngực khoảng 6 tháng.

Chị em nên mặc áo định hình vòng 1 khoảng 1 – 3 tháng khi đi tập gym sau nâng ngực

Tóm lại, tập gym là hình thức rèn luyện cơ thể hữu ích giúp chị em duy trì vóc dáng thon gọn, góp phần nâng cao sức khỏe tổng thể. Thế nhưng, phái đẹp không nên vội vàng tập gym sau nâng ngực. Cơ địa, khả năng phục hồi vết thương, thể trạng của mỗi người là khác nhau. Do đó, tốt hơn hết chị em nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tập gym sau nâng ngực để chọn được thời gian, hình thức luyện tập tối ưu, phù hợp với bản thân.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thạc sĩ - Bác sĩ CKII

Phan Hồng Vinh

Copyright 2023 Phan Hồng Vinh. All rights reserved. Designed by Stanley Lu

Copyright 2023 by Phan Hong Vinh. All rights reserved. Designed by Stanley Lu

bt_bb_section_top_section_coverage_image