bt_bb_section_bottom_section_coverage_image

Da sần sùi sau khi hút mỡ phải làm sao?

Hút mỡ là phương pháp thẩm mỹ hữu ích giúp chị em có được vóc dáng thon gọn như ý trong thời gian ngắn. Thế nhưng, kỹ thuật này lại tồn tại một nhược điểm đó chính là có thể dẫn đến hiện tượng da không phẳng, sần sùi, chảy xệ sau khi hút mỡ. Vậy chúng ta cần phải làm gì để cải thiện tình trạng này một cách an toàn, hiệu quả?

Tình trạng da không phẳng, sần sùi sau khi hút mỡ là gì?

Nếu bạn thấy da không phẳng, sần sùi, chưa đều đẹp sau khi hút mỡ thì đó chính là tình trạng biến dạng đường nét. Cụ thể, chị em có thể gặp các hiện tượng dưới đây:

  • Lồi hoặc lõm: Có một vùng ở nơi hút mỡ nhô lên/lõm xuống rõ ràng, không tiệp vào đường nét, bề mặt xung quanh.
  • Da nổi gợn lăn tăn, mấp mô: Da chưa phẳng đều, có chỗ nhô lên hoặc tụt xuống nhưng không thấy sự lồi lõm rõ rệt. Một số chị em có thể gặp tình trạng lồi lõm như gợn sóng sau khi hút mỡ.
  • Da nhăn, chảy xệ: Đây là tình trạng da không có khả năng co lại sau khi hút mỡ. Lý do là vì da có chất lượng kém. 
  • Nếp gấp: Đây cũng là một dạng lõm sau hút mỡ nhưng xuất hiện theo đường thẳng.
  • Sần sùi: Tình trạng rạn da, bề mặt da sần sùi sẵn có từ trước sẽ không được xử lý sau khi hút mỡ. Thậm chí những khuyết điểm này còn có thể diễn ra nghiêm trọng hơn. 

Da sần sùi, chưa phẳng sau khi hút mỡ được xem là tình trạng biến dạng đường nét

Da không phẳng, sần sùi sau khi hút mỡ phải làm sao?

Để cải thiện tình trạng da không phẳng, sần sùi sau khi hút mỡ, bạn có thể áp dụng một số phương pháp dưới đây:

Cân nhắc áp dụng các phương pháp làm săn chắc da không phẫu thuật

Ở một vài trường hợp, chỉ sử dụng băng ép, gen định hình không đủ để tránh hoàn toàn tình trạng da chảy xệ, sần sùi. Nếu da bị chùng nhão, lỏng lẻo sau hút mỡ thì bạn có thể cân nhắc áp dụng biện pháp làm săn chắc da không phẫu thuật dưới tác dụng của sóng siêu âm. Điển hình như liệu pháp Ultherapy sẽ dùng năng lượng từ sóng siêu âm để kích thích da sản xuất collagen. Từ đó, da sẽ trở nên mượt mà, săn chắc hơn. 

Tuy nhiên bạn cần nhớ rằng, các phương pháp làm săn chắc da không phẫu thuật chỉ mang đến hiệu quả cho những trường hợp da bị lỏng lẻo, chảy xệ mức độ nhẹ. Trường hợp da không phẳng, sần sùi, chảy xệ nghiêm trọng thì có thể phải áp dụng cách can thiệp xâm lấn nhiều hơn. 

Phẫu thuật làm căng da

Một số hình thức phẫu thuật như làm căng da, tạo hình thành bụng,… sẽ mang đến hiệu quả tích cực trong việc xử lý tình trạng da chảy xệ, lỏng lẻo sau hút mỡ. Những biện pháp này thường được bác sĩ áp dụng cho phụ nữ có các thay đổi rõ rệt trên da, cơ thể sau khi mang thai hoặc trải qua quá trình giảm cân nhiều. Qua đó, bác sĩ sẽ giúp làm căng mịn một vùng cơ thể bằng cách cắt bỏ phần da thừa cũng như thắt chặt những khối cơ bên dưới.

Bác sĩ có thể tư vấn, khuyên bạn nên áp dụng thêm phương pháp phẫu thuật căng da nếu dự đoán được nguy cơ xuất hiện tình trạng da lỏng lẻo, chảy xệ, sần sùi sau khi hút mỡ. Sắp xếp quy trình thẩm mỹ từ trước sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị chu đáo, tiết kiệm thời gian và chi phí. 

Phẫu thuật làm căng da là phương pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng da không phẳng, chảy xệ, sần sùi sau hút mỡ

Mặc áo định hình

Theo kinh nghiệm bác sĩ, người sau khi hút mỡ nên áp dụng các phương pháp định hình ở vùng vừa can thiệp. Điển hình phải kể đến là mặc áo định hình (gen định hình), sử dụng băng ép,… Mặc gen định hình có thể khiến bạn cảm thấy không thoải mái nhưng việc làm này lại vô cùng quan trọng. 

Thông qua việc mặc áo định hình, tình trạng sưng tấy sẽ giảm bớt, giúp cải thiện hình dáng, đường nét cuối cùng tại vùng hút mỡ. Mặc gen định hình còn hỗ trợ bạn hạn chế nguy cơ gặp hiện tượng da không phẳng, sần sùi, chảy xệ sau khi hút mỡ.

Cải thiện độ đàn hồi cho làn da một cách tự nhiên

Theo thời gian, khả năng sản xuất elastin, collagen của da sẽ dần suy giảm, gây ra tình trạng chảy xệ. Do đó, người có da không phẳng, chảy xệ, lỏng lẻo, sần sùi sau khi hút mỡ nên cố gắng cải thiện độ đàn hồi cho da một cách tự nhiên thông qua các biện pháp dưới đây:

  • Uống nhiều nước: Làn da được cung cấp đủ nước sẽ săn chắc, đàn hồi, co lại dễ dàng hơn.
  • Tập thể dục: Luyện tập thể dục để xây dựng độ bền, cơ bắp cũng giúp khởi động quá trình sản sinh elastin và collagen đang bị suy giảm dần trong cơ thể. Do đó tập thể dục sẽ góp phần giúp làn da săn chắc, mượt mà hơn.
  • Duy trì chế độ ăn khoa học: Áp dụng khẩu phần dinh dưỡng khoa học cũng góp phần giúp làn da không phẳng, sần sùi sớm quay trở lại bình thường sau khi hút mỡ. Nếu chị em đã giảm cân lành mạnh trước khi tiến hành hút mỡ thì hãy tiếp tục duy trì. Chế độ ăn dồi dào khoáng chất, vitamin, protein nạc, chất xơ sẽ giúp làn da khỏe mạnh, cải thiện độ đàn hồi.

Uống đủ nước sẽ góp phần giúp làn da thêm săn chắc, cải thiện tính đàn hồi

Bạn cần nhớ rằng, không phải ai sau khi hút mỡ cũng gặp tình trạng da sần sùi, chảy xệ. Vì thế, bạn nên trao đổi trước với bác sĩ để được tư vấn, lựa chọn phương pháp hút mỡ phù hợp và có sự chuẩn bị thật tốt. Nếu chẳng may gặp tình trạng da không phẳng sau hút mỡ thì bạn cũng đừng quá lo lắng mà hãy tuân thủ theo hướng dẫn chữa trị của bác sĩ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thạc sĩ - Bác sĩ CKII

Phan Hồng Vinh

Copyright 2023 Phan Hồng Vinh. All rights reserved. Designed by Stanley Lu

Copyright 2023 by Phan Hong Vinh. All rights reserved. Designed by Stanley Lu

bt_bb_section_top_section_coverage_image