bt_bb_section_bottom_section_coverage_image

Sẽ ra sao khi lấy quá nhiều da trong phẫu thuật thẩm mỹ mắt?

September 22, 2023by Phan Thị Hồng Vinh0

Nếu phẫu thuật thẩm mỹ mắt ở cơ sở làm đẹp kém uy tín, thực hiện bởi bác sĩ chưa vững chuyên môn có thể gây ra một số sai sót về mặt kỹ thuật. Trong đó, lấy quá nhiều da khi phẫu thuật thẩm mỹ mắt có thể dẫn đến những biến chứng ngoài ý muốn. 

Thế nào là một đôi mắt đẹp?

Đôi mắt đẹp là đôi mắt hài hòa với tổng thể những đường nét trên gương mặt. Cụ thể, khoảng cách giữa hai mắt phải bằng với khoảng cách giữa hai bên cánh mũi và giữa hai đầu lông mày. Mắt phải có sự hài hòa với hàng mi cong dài, đôi lông mày thanh tú, tạo cảm giác cuốn hút và có chiều sâu.

Với xu thế thẩm mỹ ở thời điểm hiện tại, mắt đẹp là đôi mắt tròn, to, có hai mí rõ ràng và sắc nét. Bên cạnh đó, mắt đẹp phải có độ dài, rộng cân xứng, đuôi mắt hướng lên trên toát ra vẻ hoạt bát, nhanh nhẹn. Vì thế, xu hướng thẩm mỹ làm mắt to tròn, mở rộng mắt đang rất thịnh hành và được ưa chuộng. 

Đôi mắt đẹp có sự hài hòa với tổng thể gương mặt

Phẫu thuật thẩm mỹ mắt là gì?

Phẫu thuật thẩm mỹ mắt là phương pháp xâm lấn, dùng nhiều kỹ thuật khác nhau để khắc phục những khuyết điểm ở đôi mắt, giúp “cửa sổ tâm hồn” to tròn, long lanh, xinh đẹp hơn. Ở một số trường hợp, phẫu thuật thẩm mỹ mắt còn góp phần giúp cải thiện thị lực. Những phương pháp thẩm mỹ mắt đang được ứng dụng phổ biến gồm có cắt mí, bấm mí, mở góc mắt ngoài, mở góc mắt trong, hạ mắt xếch, bóc mỡ bọng mắt… Trong đó, cắt mí tạo mắt 2 mí là kỹ thuật được nhiều người lựa chọn. 

Điều gì xảy ra khi lấy quá nhiều da trong phẫu thuật thẩm mỹ mắt?

Dưới đây là các biến chứng đáng tiếc có thể xuất hiện khi bác sĩ lấy quá nhiều da trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ mắt:

  • Bác sĩ cắt bỏ quá nhiều mỡ thừa và mô da trong quá trình phẫu thuật tạo mắt hai mí có thể làm biến dạng mí mắt, hở mi, co rút mí mắt hoặc khiến hốc mắt trũng sâu, dẫn đến tình trạng mắt trợn. 
  • Bác sĩ cắt bỏ quá nhiều da để cải thiện tình trạng sụp mi có thể khiến mí mắt trên bị kéo lên, dẫn đến tình trạng mắt trợn. Đôi khi sẽ kèm theo tình trạng hở mi, mắt không thể nhắm kín được. 
  • Trong quá trình cắt mí, bác sĩ cắt da, mỡ ở một bên mắt quá nhiều so với mắt còn lại khiến mí mắt không đều nhau.
  • Cắt quá nhiều da, mô trong phẫu thuật cắt mí có thể khiến lượng da còn lại không đủ để che lên phần nếp gấp mí mắt. Điều này khiến nếp mí bị quá cao, trông mất tự nhiên, có thể dẫn đến tình trạng lật mí. 
  • Bác sĩ cắt bỏ quá nhiều da và mỡ ở mí mắt trên trong phẫu thuật cắt mí có thể khiến nếp mí trở nên quá sâu và bị lật mí. 

Lấy quá nhiều da trong phẫu thuật cắt mí có thể gây hở mi

Làm sao để tránh gặp tình trạng lấy quá nhiều da trong phẫu thuật thẩm mỹ mắt?

Để tránh gặp rủi ro lấy quá nhiều da nói riêng hay các rủi ro khác trong phẫu thuật thẩm mỹ mắt nói chung, bạn cần chọn được cơ sở thẩm mỹ chất lượng. Vì chỉ những địa chỉ thẩm mỹ uy tín, có bác sĩ giỏi chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm, trang bị đầy đủ các dụng cụ, thiết bị y tế hiện đại… mới đảm bảo mang đến cho bạn đôi mắt hài hòa, xinh đẹp, không xảy ra biến chứng trong và sau quá trình làm phẫu thuật. 

Phẫu thuật thẩm mỹ mắt cần lưu ý điều gì?

Bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây khi làm phẫu thuật thẩm mỹ mắt để nhận được kết quả tối ưu, tránh gặp biến chứng ngoài ý muốn:

  • Lưu ý trước khi phẫu thuật:
  • Bạn có thể ăn sáng bình thường vào ngày làm phẫu thuật thẩm mỹ mắt (trừ người bị tiểu đường).
  • Không dùng chất kích thích hay rượu bia trước khi làm phẫu thuật.
  • Trong trường hợp đang dùng thuốc, bạn có thể tiếp tục sử dụng như bình thường.
  • Không dùng mỹ phẩm, trang điểm và hãy giữ vệ sinh mặt, mắt sạch sẽ trong ngày làm phẫu thuật. 
  • Tránh mang theo các vật dụng như kẹp tóc, đồng hồ, trang sức vào phòng phẫu thuật.
  • Lưu ý sau khi phẫu thuật: Bạn có thể sinh hoạt như bình thường sau 3 – 5 ngày làm phẫu thuật. Đồng thời, bạn nên tuân thủ những chỉ dẫn dưới đây sau khi làm phẫu thuật:
  • Đi tái khám định kỳ. 
  • Vệ sinh mắt và dùng thuốc đúng theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Hạn chế để bụi bẩn, nước dính vào vết thương trong 3 – 5 ngày sau khi làm phẫu thuật.
  • Tránh gãi, dụi mắt khi vết thương chưa phục hồi.

Bạn cần tránh uống rượu bia trước khi làm phẫu thuật

Tóm lại, lấy quá nhiều da trong phẫu thuật thẩm mỹ mắt có thể gây ra một số biến chứng ngoài ý muốn. Do đó, bạn nên làm phẫu thuật thẩm mỹ mắt ở cơ sở uy tín, có bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều kinh nghiệm để đảm bảo nhận được kết quả như ý, tránh gặp rủi ro đáng tiếc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thạc sĩ - Bác sĩ CKII

Phan Hồng Vinh

Copyright 2023 Phan Hồng Vinh. All rights reserved. Designed by Stanley Lu

Copyright 2023 by Phan Hong Vinh. All rights reserved. Designed by Stanley Lu

bt_bb_section_top_section_coverage_image