bt_bb_section_bottom_section_coverage_image

Nâng mũi cần gây mê hay gây tê?

September 22, 2023by Phan Thị Hồng Vinh0

Gây mê hay gây tê khi nâng mũi là thắc mắc của đa số khách hàng đang có ý định phẫu thuật thẩm mỹ mũi. Hiện nay, công nghệ thẩm mỹ đã phát triển vượt bậc, kéo theo đó là những kỹ thuật hỗ trợ cũng ngày càng nâng cao hơn. Cụ thể, để giúp khách hàng dễ chịu và đảm bảo an toàn cho quá trình nâng mũi, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp gây tê, tiền mê hoặc gây mê.

Gây tê khi nâng mũi

Gây tê là kỹ thuật sử dụng thuốc để làm tê liệt tạm thời các dây thần kinh cảm giác của khách hàng. Như vậy, trong quá trình thao tác phẫu thuật nâng mũi bạn sẽ hoàn toàn cảm thấy thoải mái và tỉnh táo. Chọn thực hiện kỹ thuật này, khách hàng vẫn hoàn toàn ý thức được mọi sự việc đang diễn ra xung quanh và giao tiếp trực tiếp với bác sĩ trong lúc phẫu thuật. Do đó, gây tê thường được ưu tiên áp dụng cho các trường hợp nâng mũi đơn giản, thời gian thao tác nhanh chóng.

Hiện nay, gây tê được phân thành 2 loại:

  • Gây tê tại chỗ: Phương pháp này chỉ có tác dụng làm tê liệt một vùng phẫu thuật tương đối nhỏ.
  • Gây tê vùng: Khi áp dụng gây tê vùng, toàn bộ 1 vùng cơ thể tương đối lớn sẽ hoàn toàn mất cảm giác. Thông thường, vị trí tiêm sẽ nằm ở ngoài màng cứng hoặc tủy sống.

Lưu ý rằng, một số khách hàng có cơ địa nhạy cảm có thể gặp phải các tác dụng phụ khi gây tê như nóng, ngứa ở vùng tiêm hoặc không đáp ứng thuốc tê….

Gây tê thường được áp dụng cho phẫu thuật nâng mũi

Gây tê nâng mũi có đau không?

Trên thực tế, khi gây tê khách hàng có thể cảm thấy nhói nhẹ khi bác sĩ tiêm thuốc lên cơ thể. Tuy nhiên, cảm giác này sẽ không quá khó chịu và thường chỉ xuất hiện thoáng qua. Sau đó, khách hàng hoàn toàn không cảm thấy cảm giác nào. Điều quan trọng là khách hàng cần chuẩn bị tinh thần lạc quan, hạn chế lo lắng căng thẳng để quá trình gây tê nâng mũi được diễn ra dễ dàng hơn.

Tiền mê khi nâng mũi

Đây là phương pháp giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi nâng mũi được áp dụng phổ biến tại các nước châu Á. Hiện nay phương pháp này thường được lựa chọn áp dụng cho các trường hợp nâng mũi cấu trúc….

Ưu điểm của tiền mê khi nâng mũi:

  • Không gây đau đớn: Cũng giống như phương pháp gây mê và gây tê, tiền mê sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, không cảm nhận được bất kỳ sự đau đớn nào khi phẫu thuật nâng mũi.
  • Không rơi vào trạng thái vô thức: Khi thực hiện tiền mê, bạn vẫn có thể nhận thức được sự việc đang diễn ra, nhận biết được toàn bộ quá trình thao tác nâng mũi của bác sĩ.
  • Không say thuốc gây mê: Nhiều khách hàng gặp phải trường hợp say thuốc khi gây mê nâng mũi. Tuy nhiên phương pháp tiền mê được khẳng định không xảy ra tác dụng phụ này.

Gây mê khi nâng mũi

Để thực hiện gây mê khi nâng mũi, bác sĩ gây mê sẽ sử dụng thuốc có tác dụng làm tê liệt toàn bộ cơ thể. Do đó, sau khi được gây mê, khách hàng sẽ bất tỉnh hoàn toàn và không còn nhận thức được sự việc diễn ra xung quanh. Phương pháp gây mê thường được áp dụng cho những trường hợp phẫu thuật nâng mũi phức tạp, bác sĩ cần nhiều thời gian để thực hiện.

Khi gây mê, khách hàng sẽ mất ý thức tạm thời do đó sẽ không có cảm giác lo lắng làm ảnh hưởng đến quá trình phẫu thuật. Tuy nhiên, phương pháp này thường mất nhiều thời gian để chuẩn bị và theo dõi sau hậu phẫu để kiểm soát các biểu hiện như đau họng, khô miệng, chóng mặt….

Gây mê thường được áp dụng trong trường hợp nâng mũi chuyên sâu hoặc sửa lại mũi hỏng

Nâng mũi nên gây tê hay gây mê?

Phương pháp gây mê thường chỉ áp dụng cho các ca phẫu thuật chuyên sâu. Nâng mũi chỉ là một ca tiểu phẫu thực hiện trên vùng mũi nên thường được gây tê cục bộ có sử dụng tiền mê. Đồng thời, quá trình nâng mũi diễn ra tương đối nhanh chóng trong thời gian tác dụng của thuốc. Bên cạnh đó, nhờ vào việc khách hàng vẫn tỉnh táo trong quá trình nâng mũi mà bác sĩ có thể trò chuyện và cân chỉnh để khách hàng cảm thấy hài lòng nhất.

Mặt khác, đối với những ca nâng mũi bằng sụn sườn hoặc trường hợp sửa lại chiếc mũi đã hỏng thì cần xâm lấn sâu hơn nên thường được gây mê. Những trường hợp này cần được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ được bộ y tế cấp giấy phép để tránh nguy cơ xảy ra biến chứng nguy hiểm.

Tham vấn ý kiến bác sĩ để đưa ra quyết định gây tê hay gây mê khi nâng mũi

Trên đây là những thông tin chi tiết về các phương pháp gây tê, tiền mê và gây mê khi nâng mũi. Để biết chính xác bản thân nên áp dụng phương pháp này, bạn cần đến bệnh viện thẩm mỹ để được bác sĩ tư vấn trực tiếp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thạc sĩ - Bác sĩ CKII

Phan Hồng Vinh

Copyright 2023 Phan Hồng Vinh. All rights reserved. Designed by Stanley Lu

Copyright 2023 by Phan Hong Vinh. All rights reserved. Designed by Stanley Lu

bt_bb_section_top_section_coverage_image