bt_bb_section_bottom_section_coverage_image

Bạn phù hợp với dáng ngực nào?

September 22, 2023by Phan Thị Hồng Vinh0

Vòng 1 quyến rũ, cân đối, phù hợp với vóc dáng là niềm mơ ước của các chị em phụ nữ. Thế nhưng, không phải phái đẹp nào cũng may mắn sở hữu dáng ngực như ý. Với sự phát triển của công nghệ thẩm mỹ, nhiều chị em đã nâng cấp vòng 1 thành công. Tuy nhiên, hầu hết phái đẹp lần đầu làm phẫu thuật thẩm mỹ ngực không biết bản thân hợp với dáng ngực nào? Cách chọn dáng ngực ra sao? 

Tiêu chí đánh giá vòng 1 của phái đẹp Việt

Nhiều người cho rằng dáng ngực có số đo 90 cm là tiêu chuẩn, thế nhưng quan điểm này vẫn chưa chính xác. Bởi vì chu vi vòng 1 khoảng 90 cm chỉ là chuẩn với phái nữ cao tối thiểu 170 cm. Do đó, số đo vòng 1 bao nhiêu là chuẩn còn tùy thuộc vào chiều cao của từng chị em, ví dụ như:

  • Với phái đẹp cao 150 cm, số đo vòng ngực đối xứng rơi vào khoảng 76 – 80 cm.
  • Với chị em cao 155 cm, số đo vòng 1 lý tưởng ở mức 78 – 83 cm.
  • Nếu phái nữ cao 160 cm, kích thước vòng 1 lý tưởng rơi vào khoảng 83 – 86 cm.
  • Với chị em cao từ 170 cm trở lên, kích thước vòng ngực lý tưởng ở mức 91 – 93 cm.

Bên cạnh số đo vòng 1, chị em cũng cần quan tâm đến núm nhũ hoa. Bởi vì ngay cả khi vòng ngực có kích thước chuẩn nhưng núm nhũ hoa thâm đen, to/nhỏ quá cũng chưa được xem là sở hữu vòng 1 đẹp. Núm nhũ hoa được đánh giá là đẹp khi đáp ứng một số tiêu chí như đầu nhũ hoa không quá to, có màu hồng đào… 

Quan điểm số đo ngực 90 cm là tiêu chuẩn vẫn chưa chính xác

Cách chọn dáng ngực phù hợp

Quay lại với thắc mắc làm sao để chị em biết mình phù hợp với dáng ngực nào. Trên thực tế, trước khi tiến hành nâng ngực, bác sĩ thẩm mỹ sẽ tư vấn cho phái đẹp dáng ngực phù hợp nhất với vóc dáng và sở thích của chị em. Dưới đây là một số yếu tố cần cân nhắc để chọn được dáng ngực như ý:

Dựa vào vóc dáng và nhân trắc học

Túi ngực phải được lựa chọn sao cho cân đối với khung xương, cân nặng và chiều cao. Theo khảo sát chung, phái nữ có chiều cao trung bình khoảng 150 cm chỉ nên chọn size túi ngực 275 ml. Chị em cao trên 160 cm chọn size túi ngực từ 300 – 325 ml là phù hợp nhất. Chỉ số chiều cao chỉ có giá trị tham khảo. Việc lựa chọn túi ngực phù hợp còn tùy thuộc vào khung xương, quan trọng nhất là độ rộng của lồng ngực. Lồng ngực càng rộng thì thể tích của túi ngực càng to. Tiếp theo là dựa vào độ dày của mô tuyến vú, chiều cao của lồng ngực để xác định độ nhô của túi ngực. 

Việc lựa chọn túi ngực còn phụ thuộc vào độ rộng, chiều cao của lồng ngực…

Đảm bảo “tỷ lệ vàng” trong phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực

“Tỷ lệ vàng” trong phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực phải được đảm bảo khi chọn dáng ngực. Cụ thể, khi nhìn một cách trực diện, lấy nhũ hoa làm ranh giới thì tỷ lệ giữa thể tích phần trên và dưới của bầu ngực là 45/55. Bởi vì tỷ lệ này tạo nên độ võng tự nhiên cho bầu ngực, trông mềm mại như thật, không thô cứng. Còn khi nhìn theo góc nghiêng, phần nhô của bầu ngực với nhũ hoa phải tạo ra một đường dốc thẳng. 

Chọn size ngực phù hợp với phần da ngực

Bác sĩ cũng sẽ cân nhắc đến phần da ngực của chị em khi chọn túi ngực. Nếu da ngực của phái đẹp quá mỏng thì không thể đặt size ngực lớn. Lúc này, chị em cần đặt đúng size ngực để tránh gặp các biến chứng ngoài ý muốn. 

Bác sĩ thẩm mỹ sẽ tư vấn cho phái đẹp chọn được dáng ngực phù hợp

Lưu ý cho phái đẹp khi chọn dáng ngực

Sẽ thật tuyệt vời khi chị em yêu thích vòng 1 của bản thân mình. Một số chị em thích size ngực nhỏ xinh, vừa phải. Nhưng cũng có phái đẹp mong muốn sở hữu vòng 1 khủng, căng tràn sức sống. Tuy nhiên, nâng ngực được xem là cuộc phẫu thuật lớn, do đó chị em phải cân nhắc thật kỹ để có thể đưa ra quyết định đúng đắn về size ngực. Đây chính là yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định vòng 1 có đẹp hay không.

Một vòng 1 quá khổ sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu nuôi phần ngực. Vấn đề này có thể khiến cơ teo dần. Ngoài ra, việc nâng ngực trên cơ dưới tuyến sẽ khiến túi ngực bị lộ trong thời gian ngắn. Do đó, phái đẹp mong muốn nâng vòng 1 nên chọn size ngực vừa phải để đảm bảo tính thẩm mỹ, an toàn, sử dụng được lâu dài. 

Chị em nên chọn túi ngực có kích thước vừa phải

Tóm lại, để biết bản thân phù hợp với dáng ngực nào, chị em cần nhận sự hỗ trợ, tư vấn từ bác sĩ trước khi tiến hành phẫu thuật nâng vòng 1. Tùy vào từng trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ giúp phái đẹp lựa chọn size ngực như ý, hài hòa nhất. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thạc sĩ - Bác sĩ CKII

Phan Hồng Vinh

Copyright 2023 Phan Hồng Vinh. All rights reserved. Designed by Stanley Lu

Copyright 2023 by Phan Hong Vinh. All rights reserved. Designed by Stanley Lu

bt_bb_section_top_section_coverage_image