bt_bb_section_bottom_section_coverage_image

Nên nâng mũi chỉ hay nâng mũi cấu trúc?

September 22, 2023by Phan Thị Hồng Vinh0

Nâng mũi là phương pháp giúp bạn sở hữu một chiếc mũi cao thanh thoát. Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao đã thúc đẩy công nghệ thẩm mỹ phát triển vượt bậc với đa dạng kỹ thuật nâng mũi cho khách hàng chọn lựa. Hiện nay, nâng mũi chỉ và nâng mũi cấu trúc là 2 phương pháp được nhiều khách hàng đặt lên bàn cân so sánh. Vậy, ý kiến của chuyên gia thẩm mỹ về vấn đề này là như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết ngay sau đây.

Nâng mũi chỉ là gì?

Trong thời gian gần đây, nâng mũi chỉ được yêu thích vì khách hàng có thể sở hữu được chiếc mũi cao nhưng không cần trải qua phẫu thuật. Để thực hiện phương pháp này, bác sĩ thẩm mỹ sẽ luồn sợi chỉ từ đầu mũi vào sâu bên trong dọc theo sống mũi. Khi đã đạt độ thẩm mỹ mong muốn, bác sĩ sẽ kết thúc quá trình này.

Sợi chỉ dùng để nâng mũi được tạo thành từ tập hợp những sợi mảnh, có gai nằm theo chiều dọc. Những sợi chỉ này được gắn vào lớp ngoài cùng của mũi để kết nối chắc chắn với các mô bên trong. Việc này sẽ giúp cho các mô bên trong mũi được gắn kết chặt chẽ với nhau, tạo độ căng nhất định để định hình sóng mũi.

Nâng mũi chỉ không cần phẫu thuật nhưng tồn tại nhiều điểm hạn chế

Ưu điểm của phương pháp nâng mũi chỉ

  • Không cần phẫu thuật: Khách hàng sẽ được giảm thiểu rủi ro và di chứng không mong muốn khi phẫu thuật như dị ứng thuốc mê, nhiễm trùng vết mổ….
  • Tiết kiệm thời gian: Quy trình nâng mũi chỉ thường diễn ra trong khoảng thời gian từ 20 – 30 phút. Đồng thời, vì không phẫu thuật nên thời gian thực hiện được rút ngắn đáng kể và khách hàng có thể sinh hoạt bình thường sau khi nâng mũi chỉ.
  • Tiết kiệm chi phí: So với phương pháp nâng mũi có thực hiện phẫu thuật thì nâng mũi chỉ có chi phí tương đối tiết kiệm hơn. Vì vậy, kỹ thuật nâng mũi này ngày càng được ưa chuộng.

Nhược điểm của phương pháp nâng mũi chỉ:

  • Về vấn đề bảo trì: Thông thường, các bó chỉ dùng để nâng mũi chỉ tồn tại trong một thời gian nhất định, sau đó sẽ tự tiêu dần. Quá trình này thường diễn ra trong khoảng từ 6 – 12 tháng. Do đó, nếu chọn nâng mũi bằng phương pháp này khách hàng cần dành thời gian để kiểm tra và cấy chỉ định kỳ.
  • Về dáng mũi sau nâng: Kỹ thuật nâng mũi này chỉ phù hợp với khách hàng sở hữu sống mũi không quá tẹt và ít khuyết điểm. Do đó, nếu bạn có sống mũi quá thấp, lệch, gồ ghề, cánh mũi to bè…. nên cân nhắc nâng mũi bằng phương pháp khác.
  • Về khả năng tương thích: Theo nhận định từ chuyên gia, nâng mũi chỉ có thể không tương thích với nhiều cơ địa. Việc không tương thích khi nâng mũi chỉ có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như chảy máu, dị ứng, viêm xoang, khô mũi, viêm cuống mũi, biến dạng mũi…. 

Nâng mũi cấu trúc là gì?

Nâng mũi cấu trúc là phương pháp thẩm mỹ tiên tiến được nhiều khách hàng ưa chuộng. Đây là thủ thuật thẩm mỹ phức tạp có tác động can thiệp vào cấu trúc mũi để cải thiện nhiều khuyết điểm một cách tối ưu. Nhờ vậy, các dáng mũi to, thô cứng, mũi hếch, lệch/vẹo sóng,…. sẽ được khắc phục nhanh chóng nhờ phương pháp này. Ngoài tính thẩm mỹ, nâng mũi cấu trúc còn mang lại nhiều lợi ích khác, cụ thể:

  • Cải thiện vấn đề đường hô hấp: Nhiều người mắc bệnh về hô hấp do vách ngăn mũi bị lệch đã được cải thiện sau khi nâng mũi cấu trúc.
  • Giúp xóa bỏ dị tật: Phương pháp nâng mũi hiện đại này còn giúp loại bỏ khối u, vết lõm… để khách hàng có thể sở hữu được chiếc mũi thanh thoát nhất.
  • Cải thiện tình trạng ngủ ngáy: Nhiều khách hàng cho biết họ đã bớt ngủ ngáy đáng kể sau khi nâng mũi cấu trúc.

Nâng mũi cấu trúc có độ bền cao và phù hợp với nhiều đối tượng

Bên cạnh, nâng mũi cấu trúc cũng tồn tại một số nhược điểm, điển hình như:

  • Đòi hỏi bác sĩ phải có chuyên môn cao: Vì nâng mũi cấu trúc là phẫu thuật nên cần được thực hiện bởi bác sĩ thẩm mỹ giỏi chuyên môn để hạn chế thấp nhất những rủi ro có thể xảy ra.
  • Cần được thực hiện tại bệnh viện thẩm mỹ uy tín: Nơi thực hiện nâng mũi cấu trúc cần có độ uy tín cao, sở hữu hệ thống trang thiết bị tiên tiến, cơ sở vật chất hiện đại để đáp ứng đủ điều kiện an toàn.
  • Chi phí thực hiện tương đối cao: So với các kỹ thuật nâng mũi không phẫu thuật thì nâng mũi cấu trúc có mức giá tương đối cao. Tuy vậy, phương pháp nâng mũi này sẽ mang lại kết quả bền vững, tính thẩm mỹ cao xứng đáng với giá thành.

Nên nâng mũi chỉ hay nâng mũi cấu trúc?

Việc lựa chọn phương pháp nâng mũi bằng phương pháp phụ thuộc vào các yếu tố như thể trạng, dáng mũi nguyên thủy, đặc điểm gương mặt, điều kiện kinh tế của người bệnh. Do đó, khi có ý định nâng mũi bạn nên đến bệnh viện thẩm mỹ uy tín để bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể.

Nên chọn nâng mũi ở bệnh viện thẩm mỹ uy tín

Trên đây là những thông tin chi tiết về phương pháp nâng mũi chỉ và nâng mũi cấu trúc. Hy vọng rằng, thông qua bài viết này bạn đã cập nhật cho mình những kiến thức cần thiết, để đưa ra quyết định nên nâng mũi phù hợp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thạc sĩ - Bác sĩ CKII

Phan Hồng Vinh

Copyright 2023 Phan Hồng Vinh. All rights reserved. Designed by Stanley Lu

Copyright 2023 by Phan Hong Vinh. All rights reserved. Designed by Stanley Lu

bt_bb_section_top_section_coverage_image