bt_bb_section_bottom_section_coverage_image

Lưu ý sau phẫu thuật thẩm mỹ vòng 1

September 22, 2023by Phan Thị Hồng Vinh0

Tương tự như những ca mổ khác, bạn cũng cần chăm sóc vết thương, cơ thể thật tốt sau khi phẫu thuật thẩm mỹ vòng 1. Có như thế, chị em mới tránh gặp phải những biến chứng hậu phẫu đáng tiếc, sớm sở hữu đôi gò bồng đảo như ý. Vậy sau khi phẫu thuật thẩm mỹ vòng 1 bạn cần lưu ý điều gì để đảm bảo an toàn? 

Lưu ý trong việc chăm sóc sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ vòng 1

Dưới đây là một số vấn đề chị em cần lưu ý trong việc chăm sóc sau phẫu thuật thẩm mỹ vòng 1:

Đi kiểm tra vết mổ đúng theo lịch hẹn của bác sĩ đề ra

Kiểm tra vết mổ đúng theo lịch hẹn của bác sĩ là điều quan trọng nhất mà bạn cần thực hiện. Đây chính là việc làm cần được ưu tiên vì bất kỳ ca phẫu thuật thẩm mỹ nào cũng tồn tại biến chứng tiềm ẩn. Nếu bạn được bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm làm phẫu thuật thì rủi ro sẽ được hạn chế tối đa. Thế nhưng, điều đó không đồng nghĩa với việc luôn đảm bảo an toàn 100%. Do đó, kiểm tra vết mổ và sức khỏe sau khi làm phẫu thuật là điều cần thiết để nhận biết sớm các biểu hiện bất thường. 

Nhiều chị em chủ quan nghĩ rằng mình vẫn ổn, không cảm thấy đau nhức hay có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào nên lười đi tái khám. Vì thế, khi có biến chứng xuất hiện thì hậu quả để lại đã quá nghiêm trọng, khó khắc phục hoàn toàn được.

Tránh dùng những loại thuốc giảm đau khi không thật sự cần thiết

Trong quá trình chăm sóc hậu phẫu thuật thẩm mỹ, việc lạm dụng thuốc giảm đau là điều tối kỵ. Thời gian đầu sau khi nâng vòng 1 bạn sẽ thấy ngực rát, căng, đau nhức. Đây là tình trạng bình thường, vì vòng 1 của chị em đang cố gắng thích nghi với chất liệu độn mới. 

Mặc dù bác sĩ đã kê thuốc giảm đau trong đơn thuốc hậu phẫu, thế nhưng một số phái đẹp vẫn cảm thấy khó chịu nên tự ý mua thuốc để dùng thêm. Việc làm này có thể mang đến cảm giác thoải mái tức thời, thế nhưng hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Nếu chị em lạm dụng thuốc giảm đau trong thời gian dài có thể gây ra tình trạng nhờn thuốc, làm suy yếu chức năng gan.

Chị em không nên lạm dụng những loại thuốc giảm đau

Theo dõi và vệ sinh vết mổ thật cẩn thận sau phẫu thuật

Bên cạnh việc thăm khám vết mổ định kỳ, chị em cũng cần theo dõi tình trạng vòng 1 sát sao để thông báo cho bác sĩ kịp thời nếu chẳng may xuất hiện dấu hiệu bất thường. Song song đó, bạn phải duy trì thực hiện việc vệ sinh vết mổ đúng theo hướng dẫn của bác sĩ. Chị em cần thay băng tối thiểu 1 lần/ngày và cố gắng giữ cho vết mổ luôn sạch sẽ, khô ráo, tránh xảy ra tình trạng nhiễm khuẩn, dẫn đến biến chứng nguy hiểm.

Luôn mặc áo định hình ngực

Dù cơ địa của chị em có tốt hay không thì mặc áo định hình ngực 24/24 trong tối thiểu 1 tháng đầu tiên sau phẫu thuật nâng vòng 1 là việc làm bắt buộc phải thực hiện. Điều này góp phần bảo vệ ngực tránh gặp những tác động từ bên ngoài, hạn chế tình trạng xô lệch, giúp vòng 1 nhanh vào dáng hơn.

Tuy nhiên phái đẹp cần lưu ý rằng, những loại áo ngực thông thường không mang đến tác dụng, thậm chí có thể ảnh hưởng xấu đến vòng 1. Thứ bạn cần tìm mua chính là áo định hình ngực trong thẩm mỹ. Chị em hãy dùng loại áo ngực này đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Phái đẹp nên mặc áo định hình ngực sau khi nâng vòng 1

Một số thắc mắc thường gặp sau phẫu thuật thẩm mỹ ngực

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp sau phẫu thuật nâng ngực, mời bạn đọc cùng đi tìm lời giải đáp:

Vì sao phải uống nhiều nước sau nâng ngực?

Nước là thành phần quan trọng với cơ thể, cần thiết cho các hoạt động sống. Do đó, ngay cả khi bạn đang có sức khỏe bình thường thì cũng cần cung cấp đủ nước. Với người vừa trải qua ca phẫu thuật lớn như nâng ngực thì việc cấp nước lại càng trở nên cần thiết. Vì lúc này cơ thể đang trong tình trạng rất yếu, cần nước để có thể đào thải những chất cặn bã ra ngoài, duy trì hoạt động bình thường. Chị em nên uống tối thiểu 2.5 lít nước/ngày, chia thành các đợt nhỏ trước bữa ăn và sau khi ngủ dậy để giúp vết mổ sớm hồi phục.

Tư thế ngủ nào phù hợp sau khi nâng ngực?

Chị em nên duy trì tư thế ngủ thẳng, duỗi chân trong ít nhất 1 tháng đầu tiên sau nâng ngực để đảm bảo vòng 1 được giữ ổn định, không xô lệch. Bạn có thể kê hai gối dài ở hai bên hông để ngăn chặn việc bản thân cựa mình trong lúc ngủ, khiến tư thế sai lệch.

Bao lâu sau nâng ngực có thể sinh hoạt tình dục?

Thông thường, chị em cần dừng “mây mưa” tối thiểu 4 tháng sau khi làm phẫu thuật vì đây là giai đoạn rất nhạy cảm. Do đó, bạn cần tránh để vòng 1 gặp bất kỳ tác động xấu nào. Sau khi kết thúc tháng đầu tiên, phái đẹp có thể sinh hoạt tình dục nhưng vẫn cần hạn chế tối đa việc nắn, sờ vào ngực. Trong trường hợp ngực chưa ổn định hoàn toàn thì chị em cần kiêng cữ thêm. Để đảm bảo an toàn, bạn nên đợi đến thời điểm sau 3 tháng kể từ lúc nâng ngực. Đây là thời điểm phù hợp nhất để “mây mưa” trở lại như bình thường. 

Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ vòng 1, chị em nên kiêng quan hệ tình dục tối thiểu 4 tháng

Trên đây là một số lưu ý cho phái đẹp sau khi phẫu thuật thẩm mỹ vòng 1. Bạn hãy tuân thủ theo hướng dẫn chăm sóc, sinh hoạt của bác sĩ để giúp vết thương nhanh chóng lành lại, tránh gặp biến chứng, sớm sở hữu vòng ngực như ý. 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thạc sĩ - Bác sĩ CKII

Phan Hồng Vinh

Copyright 2023 Phan Hồng Vinh. All rights reserved. Designed by Stanley Lu

Copyright 2023 by Phan Hong Vinh. All rights reserved. Designed by Stanley Lu

bt_bb_section_top_section_coverage_image